Vụ Sky Mining: UBND TP HCM giao công an điều tra

Google News

(Kiến Thức) - UBND TP.HCM giao công an  phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM và các đơn vị liên quan kiểm tra xác minh việc kinh doanh tiền ảo của  Sky Mining, xử lý nghiêm theo quy định.

Diễn biến mới nhất xung quanh vụ tiền ảo đa cấp Sky Mining đang khiến dư luận quan tâm, theo PLO, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm vừa giao Công an TP thực hiện việc xác minh và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.
Vu Sky Mining: UBND TP HCM giao cong an dieu tra
 Máy đào tiền ảo được nhập về Việt Nam. Nguồn ảnh: QH
Ông Liêm cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, cảnh báo về những rủi ro liên quan đến tiền ảo, hạn chế tối đa những rủi ro bất lợi ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và doanh nghiệp.
Ngoài ra, ông Lê Thanh Liêm cũng yêu cầu tăng cường quản lý, thực hiện các nội dung công việc đã được UBND TP chỉ đạo để đảm bảo sự ổn định của thị trường tài chính, trật tự an toàn xã hội và hạn chế những rủi ro, hệ lụy cho xã hội và các tổ chức, cá nhân tham gia.
Trước đó, cuối tháng 7, nhiều nhà đầu tư đã đến cơ quan công an trình báo về việc ông Lê Minh Tâm – Chủ nhiệm Hợp tác xã Bầu trời công nghệ (Sky Mining) lừa đảo, ôm trọn số tiền lên đến 900 tỷ đồng.
Phượng Hồng (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)