“Vỡ trận” đón tiếp U23 Việt Nam: Quá nhiều "sạn" trong ngày vui!

Google News

(Kiến Thức) - Trong thời khắc các tuyển thủ được tôn vinh đã xuất hiện quá nhiều “những hạt sạn” ảnh hưởng không nhỏ đến niềm vui đón mừng chiến công các tuyển thủ, bộc lộ sự yếu kém trong khâu tổ chức.

Chiều qua, hàng vạn người hâm mộ Việt Nam đã xuống đường vui mừng chào đón các chàng trai U23 Việt Nam về nước sau thành tích trong mơ, giành ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018.
Gần như mọi mỹ từ đã được người hâm mộ giành cho chiến công của các tuyển thủ U23 Việt Nam. Thành tích của các cầu thủ trẻ đã vượt ngoài khuôn khổ một môn thể thao khi gắn kết tinh thần tự hào dân tộc.
 Với kỳ tích như vậy, những tuyển thủ U23 Việt Nam và Ban HLV đội tuyển xứng đáng được tôn vinh trong ngày trở về. Và thực tế, không khí bóng đá tiếp tục lan tỏa hừng hực trên khắp các ngả đường các tuyển thủ đi qua. Từ sân bay Nội Bài đến Lăng Bác, hàng vạn cổ động viên nhuộm đỏ cờ hoa, xếp hàng đứng đợi để được tận mắt nhìn thấy các cầu thủ thần tượng. 
Bất chấp mưa rét, hơn 40.000 người có mặt tại sân Mỹ Đình để chứng kiến giờ phút vinh danh đội tuyển U23 Việt Nam. Thế nhưng, trong những thời khắc tưởng chừng niềm vui đã trọn vẹn, vỡ òa ấy bỗng xuất hiện “những hạt sạn”.
 Các tuyển thủ được vinh danh tại "chảo lửa" Mỹ Đình. Ảnh: Zing.
Một trong những “hạt sạn” đó chuyến chuyên cơ của Vietjet đón U23 Việt Nam về sân bay Nội Bài lại có thêm những người mẫu ăn mặc hở hang, tạo dáng phản cảm bên các cầu thủ trẻ. 
Công bằng mà nói, việc hãng Hàng không Vietjet tài trợ cho tuyển U23 Việt Nam một chuyến chuyên cơ về nước với dòng chữ Tôi yêu Tổ quốc tôi” trên chuyên cơ cùng màn đón tiếp hoành tráng bằng vòi rồng tại sân bay Nội Bài để lại rất nhiều ấn tượng.
Tuy nhiên, chính việc đưa người mẫu ăn mặc phản cảm trong chuyến chuyên cơ đã khiến hàng triệu cổ động viên phẫn nộ, khiến ngay cả những chuyên gia truyền thông phải sốc và cho rằng đó là cách làm thương hiệu cực kỳ phản cảm, không phù hợp với không phù hợp với buổi đón tiếp long trọng các tuyển thủ trẻ và tinh thần thể thao cao thượng mà các tuyển thủ đang theo đuổi.
Công tác tổ chức tiếp đón đoàn U23 Việt Nam cũng bộc lộ nhiều hạn chế. Quãng đường từ sân bay Nội Bài về đến Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ dài chưa đến 20 km nhưng đoàn xe của đội tuyển U23 Việt Nam di chuyển đến 5 tiếng đồng hồ. Trong khi trước đó, các cầu thủ vừa trải qua một chuyến bay dài. Trước đó nữa, họ vừa chiến đấu trận thứ 3 liên tiếp kéo dài tới 120 phút trong thời tiết khắc nghiệt đến vắt kiệt sức. 

Trong gala tôn vinh, đội trưởng Lương Xuân Trường cho biết: “Từ sáng đến giờ chúng em chưa có bữa ăn chính thức nào nhưng không thấy đói vì mọi người luôn ăn mừng bên cạnh".

Giá như khâu tổ chức bài bản, có phương án bố trí giao thông hợp lý, có lực lượng chức năng dẹp đường đúng lúc... ngày vui sẽ được trọn vẹn hơn. Không ít người xót xa thốt lên, họ ngỡ rằng hơn 5 tiếng di chuyển của các cầu thủ ngày trở về còn căng thẳng, mệt mỏi hơn các trận đấu mà họ đã cống hiến trước đó. 
Dù vẫn còn đâu đó những “hạt sạn” trong ngày tôn vinh các tuyển thủ U23 Việt Nam nhưng đó vẫn sẽ là một ngày đáng nhớ với các tuyển thủ khi hàng triệu trái tim Việt Nam đã giành cho họ những tình cảm tốt đẹp nhất.
Những ánh hào quang và tình cảm của hàng chục triệu cổ động viên Việt Nam sẽ tiếp thêm cho các tuyển thủ sức mạnh để tiếp tục tỏa sáng, thành công trong tương lai.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)