Vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Google News

(Kiến Thức) - Chưa kịp “vui mừng” vì được tại ngoại, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, vợ của bác sĩ Thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái đã Cơ quan CSĐT bị khởi tố, bắt tạm giam từ phê chuẩn của VKSND TP HCM.

Đầu giờ chiều nay 7/6, thông tin của PV Kiến Thức xác nhận, cuối giờ sáng cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân TP HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, quốc tịch Mỹ và Việt Nam), vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái.
Vo bac si Chiem Quoc Thai bi khoi to, bat tam giam
Cơ quan CSĐT đã thực hiện việc khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Vũ Thụy Hồng Ngọc.
Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã thực hiện quyết định bắt tạm giam đối với nữ bị can nói trên bị khởi tố về hành vi Cố ý gây thương tích tại Điều 134 BLHS.
Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc là vợ cũ của bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái. Sau khi ly hôn, giữa 2 người xảy ra tranh chấp về phân chia tài sản và vụ việc đang được Tòa án thụ lý.
Vo bac si Chiem Quoc Thai bi khoi to, bat tam giam-Hinh-2
Bác sĩ Thái với vết thương tích ở vai khá sâu và dài, phải khâu 20 mũi; còn vết chém ở vai chỉ xước đường dài. 
Cuối tháng 3 vừa qua, bác sĩ Chiêm Quốc Thái bất ngờ bị nhóm đối tượng dùng hung khí chém gây thương tích nghiêm trọng khi ông vừa rời một nhà hàng trên địa bàn quận 1, TP HCM. Vào cuộc điều tra, Công an đã bắt giữ nhóm đối tượng được thuê mướn gây ra vụ chém bác sĩ Thái. Sau đó bà Ngọc cũng đã bị bắt giữ vì CQĐT xác định có liên quan đến vụ việc.
Tuy nhiên đến ngày 4/6, VKSND TP HCM không phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, đồng thời ra quyết định trả tự do do người phụ nữ này vì hồ sơ CQĐT chuyển sang đúng vào lúc thời hạn tạm giam bà Ngọc.
“Việc đánh giá phê chuẩn hồ sơ cần phải có thời gian để xem xét. Vì vậy VKS trả tự do cho bà Ngọc để không vi phạm pháp luật về thời hạn tạm giữ, tạm giam”, đại diện VKSND TP HCM, giải thích.
Đến hôm nay 7/6, sau khi xem xét, Viện kiểm sát nhân dân TP HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bà Vũ Thụy Hồng Ngọc.
Đươc biết bà Ngọc và một nữ bác sĩ khác (cơ quan điều tra đang làm rõ) là chủ mưu trong việc bỏ tiền thuê nhóm đối tượng dùng hung khí chém trọng thương bác sĩ Thái.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)