Tuyến QL54 đi qua 3 tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh với tổng chiều dài 155km, được Bộ GTVT quyết định đầu tư vào năm 1999. Dự án được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, QL54 được đầu tư theo quy mô nền đường rộng 6,5m; mặt đường rộng 3,5m láng nhựa, lề đường được gia cố mỗi bên 1m, giai đoạn 2 thực hiện hoàn chỉnh theo qui mô đường cấp IV đồng bằng (nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 7m).Được biết, QL54 đi qua tỉnh Đồng Tháp và Trà Vinh đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng. Thế nhưng, đoạn qua Vĩnh Long mới được đầu tư theo giai đoạn 1.Năm 2010 cầu Cần Thơ được đưa vào sử dụng, do đó lượng phương tiện vận tải từ tỉnh Trà Vinh đi Cần Thơ và ngược lại trên QL 54 tăng lên cao.Ngày 24.11, theo ghi nhận của phóng viên Lao Động, trên tuyến quốc lộ QL54 (đoạn đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Long) bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường nhỏ hẹp, nhiều ổ voi, ổ gà…Nhiều ổ gà được chắp vá bằng đất, sỏi, có những chỗ đã thành hàm ếch.Theo người dân địa phương, do thấy đường xuất hiện quá nhiều ổ gà mà mãi không thấy cơ quan chức năng vào cuộc nên đành lấy đất, sỏi vá tạm để tránh những va chạm không đáng có.Bên cạnh tồn tại “ổ gà“, nhiều đoạn trên QL54 còn xuất hiện nhiều đá dăm bắn tung tóe trên mặt đường dễ gây trơn trượt cho người tham gia giao thông, đặc biệt là xe máy.Thậm chí, nhiều chỗ xuất hiện những viên đá to bằng bàn tay.Anh Nguyễn Văn Tân (28 tuổi, quê Trà Vinh) thường xuyên lên Cần Thơ làm việc và đi qua QL54 cho biết, mỗi lần đi như vậy là một cực hình đối với anh vì đường xấu, ổ gà nhiều. “Mặc dù hay chạy tuyến QL54 này nhưng tôi vẫn thường xuyên bị sập ổ gà, nhiều lúc người như muốn văng ra khỏi xe”, anh Tân bức xúc.Trước vấn đề trên, ông Lê Quang Trung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã ký văn bản kiến nghị Bộ GTVT xem xét ưu tiên nguồn vốn sớm đầu tư nâng cấp QL54 đoạn đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Long trong năm đầu kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.Vừa qua, Bộ GTVT đã có văn bản phản hồi đến tỉnh Vĩnh Long, Bộ cũng cho biết, dự kiến sẽ đưa dự án cải tạo, nâng cấp QL54 vào danh mục trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Sau đó, Bộ GTVT đã giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án 7 lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp QL54.Bộ cũng lý giải, do gặp khó khăn về nguồn vốn, và phải ưu tiên đầu tư các dự án giao thông trọng điểm, cấp bách của quốc gia; nên chưa cân đối được nguồn vốn để đầu tư trong giai đoạn này. Để đáp ứng nhu cầu vận tải và đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác, Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng thường xuyên tuyến QL qua tỉnh Vĩnh Long…
Tuyến QL54 đi qua 3 tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh với tổng chiều dài 155km, được Bộ GTVT quyết định đầu tư vào năm 1999. Dự án được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, QL54 được đầu tư theo quy mô nền đường rộng 6,5m; mặt đường rộng 3,5m láng nhựa, lề đường được gia cố mỗi bên 1m, giai đoạn 2 thực hiện hoàn chỉnh theo qui mô đường cấp IV đồng bằng (nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 7m).
Được biết, QL54 đi qua tỉnh Đồng Tháp và Trà Vinh đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng. Thế nhưng, đoạn qua Vĩnh Long mới được đầu tư theo giai đoạn 1.
Năm 2010 cầu Cần Thơ được đưa vào sử dụng, do đó lượng phương tiện vận tải từ tỉnh Trà Vinh đi Cần Thơ và ngược lại trên QL 54 tăng lên cao.
Ngày 24.11, theo ghi nhận của phóng viên Lao Động, trên tuyến quốc lộ QL54 (đoạn đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Long) bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường nhỏ hẹp, nhiều ổ voi, ổ gà…
Nhiều ổ gà được chắp vá bằng đất, sỏi, có những chỗ đã thành hàm ếch.
Theo người dân địa phương, do thấy đường xuất hiện quá nhiều ổ gà mà mãi không thấy cơ quan chức năng vào cuộc nên đành lấy đất, sỏi vá tạm để tránh những va chạm không đáng có.
Bên cạnh tồn tại “ổ gà“, nhiều đoạn trên QL54 còn xuất hiện nhiều đá dăm bắn tung tóe trên mặt đường dễ gây trơn trượt cho người tham gia giao thông, đặc biệt là xe máy.
Thậm chí, nhiều chỗ xuất hiện những viên đá to bằng bàn tay.
Anh Nguyễn Văn Tân (28 tuổi, quê Trà Vinh) thường xuyên lên Cần Thơ làm việc và đi qua QL54 cho biết, mỗi lần đi như vậy là một cực hình đối với anh vì đường xấu, ổ gà nhiều. “Mặc dù hay chạy tuyến QL54 này nhưng tôi vẫn thường xuyên bị sập ổ gà, nhiều lúc người như muốn văng ra khỏi xe”, anh Tân bức xúc.
Trước vấn đề trên, ông Lê Quang Trung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã ký văn bản kiến nghị Bộ GTVT xem xét ưu tiên nguồn vốn sớm đầu tư nâng cấp QL54 đoạn đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Long trong năm đầu kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Vừa qua, Bộ GTVT đã có văn bản phản hồi đến tỉnh Vĩnh Long, Bộ cũng cho biết, dự kiến sẽ đưa dự án cải tạo, nâng cấp QL54 vào danh mục trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Sau đó, Bộ GTVT đã giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án 7 lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp QL54.
Bộ cũng lý giải, do gặp khó khăn về nguồn vốn, và phải ưu tiên đầu tư các dự án giao thông trọng điểm, cấp bách của quốc gia; nên chưa cân đối được nguồn vốn để đầu tư trong giai đoạn này. Để đáp ứng nhu cầu vận tải và đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác, Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng thường xuyên tuyến QL qua tỉnh Vĩnh Long…