Video: Khúc cua "tử thần" khiến xe máy cứ đi qua là ngã

Google News

(Kiến Thức) - Một đoạn clip ghi lại cảnh nhiều xe máy khi đi qua khúc cua bất ngờ bị ngã một cách bí ẩn, rất nhiều trường hợp đã được ghi nhận khiến cư dân mạng xôn xao.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh tượng hàng loạt xe máy khi đi vào khúc cua bỗng dưng bị ngã một cách khó hiểu. Nhiều người còn bình luận rằng đây là khúc cua "tử thần"
Sau khi được đăng tải lên các diễn đàn mạng xã hội, clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. 
Mời quý vị độc giả theo dõi clip khúc cua "tử thần" khiến xe máy cứ đi qua là ngã:

Clip ghi nhận các vụ các vụ ngã xe tại khúc cua tử thần. Nguồn: FB Đỗ Quang Trung

Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, khúc cua “tử thần” gây ra liên tiếp các vụ ngã xe máy khi vào cua tại đây thuộc QL 70 đoạn từ Yên Bái đi Lào Cai, trước cổng trường THPT Hồng Quang, xã Động Quan, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.
Video: Khuc cua
Khúc cua tử thần được chụp từ vệ tinh. Ảnh: Google Maps
Anh Đỗ Quang Trung (đang công tác tại trường THPT Hồng Quang, Yên Bái) người đăng clip cho biết, những hình ảnh được camera an ninh của nhà dân gần đó ghi lại chỉ phản ánh được phần nào. Thực tế, những vụ xe máy bỗng dưng bị ngã khi đi qua đây còn rất nhiều. 
"Không chỉ xe máy phóng nhanh mới bị ngã, kể cả những xe đi chậm, khi vào cua cũng ngã. Rất may chưa xảy ra tai nạn chết người nào tại đây" - anh Trung chia sẻ. 
Lý giải nguyên nhân có sự việc hàng loạt xe máy bỗng dưng ngã khi vào khúc cua "tử thần", anh Trung cho hay: Trước đây đoạn này cua gấp và dốc hơn nhiều, từ năm 2008 đường được làm lại với độ cong như hiện tại. 
Tuy nhiên, đường vẫn không đảm bảo an toàn do mặt đường không có độ dốc hướng tâm. Khúc cua gấp tạo thành cua “tay áo”, đường lại trơn nên xe máy dễ ngã. Với những người dân địa phương, do đã quen đường nên họ có thể đi chậm và cẩn thận hơn khi vào cua. Nhưng với những người lạ, hầu hết khi đi qua đây đều ngã."
Video: Khuc cua
 Hoạt động của Đội Thanh niên tình nguyện ATGT, trường THPT Hồng Quang được duy trì thường xuyên để giúp cảnh báo, giảm thiểu tai nạn. Ảnh: internet
Anh Trung đánh giá, khu vực này là điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông, đặc biệt trước và sau giờ học. Chính vì vậy, BGH trường THPT Hồng Quang đã thành lập đội Thanh niên Tình nguyện ATGT, ứng trực và hỗ trợ điều hành hoạt động tham gia giao thông, cũng như nhắc nhở các bạn học sinh không tụ tập, dàn hàng ngang tại cổng trường.
Ngoài ra, anh cũng mong muốn cơ quan chức năng sẽ có những biện pháp cải tạo, sửa chữa khúc cua "tử thần" để tránh những tai nạn đáng tiếc tiếp tục xảy ra.
Trọng Nghĩa

>> xem thêm

Bình luận(0)