Vì sao trùm giang hồ Tuấn 'thần đèn' bị bắt?

Google News

Thời gian gần đây, có nhiều vụ án xảy ra trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, trong đó có sử dụng các loại súng khiến người dân hoang mang.

Mới đây, Công an thành phố Thanh Hoá đã tạm giữ Nguyễn Anh Tuấn (Tuấn "Thần đèn") và một số người để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.
Hiện thông tin chi tiết về các vụ án liên quan đến Tuấn "thần đèn" và đồng bọn chưa được cơ quan công an công bố, nhưng thời gian gần đây, có nhiều vụ án xảy ra trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, trong đó có sử dụng các loại súng khiến người dân hoang mang. Gần đây nhất là vụ việc xảy ra hôm 18/3.
Đai ca Tuấn "thần đèn" tại phiền tòa năm 2014. 
Cụ thể, khoảng 22h10 ngày 18/3, anh Đặng (30 tuổi, ở thành phố Thanh Hoá) cùng bốn người bạn đi xe máy từ đường Hàm Nghi ra đại lộ Lê Lợi tìm chỗ ngồi trò chuyện. Đến đầu cầu Đông Hương, nhóm anh Đặng trông thấy khoảng 20 thanh niên đang tụ tập quanh thảm cây xanh ven đại lộ Lê Lợi.
"Vẻ mặt hung dữ, chúng xông ra đường, hò nhau "bắn chết bọn nó đi". Nhiều tiếng súng vang lên", anh Đặng kể và cho hay khi phóng xe chạy trốn đã bị một viên đạn sượt mang tai. Nhóm bạn của anh may mắn không ai trúng đạn.
Lúc đi trình báo công an, anh Đặng và các bạn tiếp tục bị nhiều kẻ côn đồ truy sát trên đường Trường Thi. Những người này khẳng định không có va chạm hay mâu thuẫn với nhóm nổ súng.
Tuấn "Thần đèn" được biết đến là trùm giang hồ khét tiếng xứ Thanh bởi tính côn đồ, hung hãn; có nhiều tiền án, tiền sự; liên quan hoạt động bảo kê, cho vay nặng lãi, cố ý gây thương tích...
Tháng 10/2014, Tuấn bị TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích do cùng một số người khác đã hành hung người vay tiền khiến chấn thương sọ não. Nhóm Tuấn còn ép người này bán doanh nghiệp với giá 25 tỷ đồng.
Hiện, vụ án đang được Công an TP Thanh Hóa tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.
Theo Ngọc Khuê/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)