Tưới xăng đốt công ty vì muốn “nịnh” người trong mộng

Google News

(Kiến Thức) - Tại tòa Cao Xuân Hùng khai ngoài nguyên nhân bị trả lương thấp, lý do đốt công ty là vì anh ta muốn gây sự chú ý với một nữ công nhân làm cùng mà mình có tình cảm nhưng không được đáp lại.

Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Cao Xuân Hùng (SN 1995, trú tại xã Thắng Quân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) về tội Hủy hoại tài sản trong vụ đốt công ty với lý do hy hữu.
Theo cáo trạng, từ tháng 6/2016 Hùng vốn là công nhân sơn tại một công ty về nội thất ở địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), với mức lương 4 triệu đồng/tháng. Sau đó, anh ta thấy lương thấp nên làm được nửa tháng thì bỏ việc.
Tuoi xang dot cong ty vi muon “ninh” nguoi trong mong
 Cao Xuân Hùng thời điểm tại cơ quan công an. Ảnh Công Lý.
Đến tối ngày 19/6/2017, Cao Xuân Hùng nảy xinh ý định đốt khu xưởng của công ty để trả thù. Để thực hiện hành vi, anh ta mang theo bật lửa vào chỗ giường ngủ rồi châm lửa đốt chiếu. Tiếp đó Hùng qua văn phòng công ty, thấy can xăng khoảng 15 lít đã đổ ra nền đất, và châm lửa khiến hỏa hoạn xảy ra. Ngọn lửa bùng phát, lan sang cả công ty bên cạnh.
Hậu quả vụ cháy gây thiệt hại hơn 450 triệu đồng, công ty bên cạnh thiệt hại gần 200 triệu đồng.
Một điều khá ngạc nhiên là tại tòa, Hùng khai rằng ngoài nguyên nhân chê lương thấp, anh ta có tình cảm với một nữ công nhân làm cùng nhưng không được đáp lại.
Bị cáo nói đốt công ty để gây sự chú ý với người con gái đó. Hùng cũng khai đốt xưởng xong anh ta đã gọi cho cô gái để thông báo về sự việc.
Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt Hùng 6 năm tù. Do hai công ty không có yêu cầu bồi thường nên HĐXX không xem xét.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)