Tử tù bịa chuyện để được hoãn thi hành án

Google News

Khi Hội đồng thi hành án cho nói lời cuối cùng, Ngoạt đã khai rằng mình là nhân chứng trong một vụ giết người cách đây hơn 8 năm.

Ngày 3.10, đại tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã điều tra, làm rõ thông tin từ tử tù Vi Bế Ngoạt (SN 1975, trú thôn 7C, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) cho rằng mình là nhân chứng vụ giết người xảy ra vào năm 2009.
Theo đại tá Bôn, từ thông tin của Ngoạt cơ quan điều tra đã lần ra một vụ chết đuối. Qua đấu tranh, Ngoạt đã thừa nhận mình đã bịa ra thông tin trên nhằm mục đích để kéo dài thời gian thi hành án tử.
Tu tu bia chuyen de duoc hoan thi hanh an
Vi Bế Ngoạt tại một phiên xét xử. 
Trước đó, Ngoạt bị xử tử hình về tội giết người. Ngày 9.8.2017, án tử đối với Ngoạt được Hội đồng thi hành án tỉnh Đắk Lắk thực thi. Khi Hội đồng xét xử cho nói lời cuối cùng, Ngoạt nói mình là nhân chứng trong một vụ giết người xảy ra tại huyện Krông Pắk cách đây hơn 8 năm.
Theo hồ sơ, sáng 21.10.2013, sau khi giúp vợ đưa cà phê đi bán trở về Ngoạt đã bắt trộm một con ngan của chị B (hàng xóm) về để làm mồi nhậu. Hành vi của Ngoạt bị cháu Hà Cao Ng (SN 2003, con chị B) phát hiện. Cháu Ng nói với Ngoạt sẽ mách bố mẹ.
Sợ bị lộ, Ngoạt lấy một chiếc búa chim đuổi theo đánh cháu Ng nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó, Ngoạt gặp cháu Hà Phú Q (SN 2000, anh của Ng) bị thiểu năng trí tuệ đang nằm trên nền nhà nên đối tượng tiếp tục dùng búa chim đánh cháu Q đến tử vong. Gây án xong Ngoạt vứt hung khí ra sau vườn rồi đi về nhà mình.
Khi vụ án được phát hiện, Ngoạt bỏ trốm khỏi địa phương. Ngày 25.10.2013, Ngoạt bị cơ quan điều tra bắt giữ khi đang bỏ trốn tại huyện Krông Pắk (Đắk Lắk). Qua hai lần xét xử, TAND các cấp đều tuyên phạt tử hình đối với Ngoạt.
Theo Duy Hậu/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)