Từ 0h 18/03, khách từ ASEAN đến Việt Nam phải cách ly 14 ngày

Google News

Từ 0h ngày 18/3, cách ly 14 ngày đối với tất cả hành khách nhập cảnh Việt Nam từ các nước ASEAN.
 
 

“Việc cách ly này có hiệu lực từ 0h ngày 18/3”, đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết.
Bộ yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến tất cả các nước ASEAN cân nhắc kỹ việc mua vé đến Việt Nam.
Hiện Chính phủ yêu cầu hành khách là công dân các nước ASEAN hoặc công dân quốc gia khác đã từng ở hoặc quá cảnh các nước ASEAN trong 14 ngày trước ngày nhập cảnh Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung bắt buộc 14 ngày.
Tu 0h 18/03, khach tu ASEAN den Viet Nam phai cach ly 14 ngay
Nhân viên ngồi trước máy đo thân nhiệt ở khu vực nhập cảnh tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: Xuân Trường) 
Cùng đó, Bộ GTVT chỉ đạo các hãng hàng không Việt Nam khi thực hiện chuyến bay quốc nội yêu cầu tất cả hành khách thực hiện kê khai y tế bắt buộc (hành khách phải kê khai trung thực hành trình của mình trong vòng 14 ngày trước đó) khi làm thủ tục hàng không (checkin). Đặc biệt, thông báo và hướng dẫn hành khách sử dụng hình thức kê khai điện tử nhằm hạn chế tối đa sự phiền hà cho hành khách khi thực hiện kê khai y tế bắt buộc.
Các hãng hàng không tổ chức kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách trước khi lên tàu bay. Cảng vụ hàng không phối hợp với đơn vị kiểm tra dịch y tế tại Cảng hàng không đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện của các hãng hàng không Việt Nam.
Dịch Covid-19 hiện đang có diễn biến phức tạp tại các nước ASEAN trong đó có Việt Nam, Malaysia, Singapore...
Chiều 17/3, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng chỉ thị tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày bắt đầu từ 0h ngày 18/3.
Từ thời gian kể trên, các trường hợp được miễn thị thực hoặc có giấy miễn thị thực cấp cho người gốc Việt và thân nhân, một số trường hợp đặc biệt khác (như chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao...) khi nhập cảnh phải có giấy xác nhận không nhiễm virus corona do cơ quan có thẩm quyền nước sở tại cấp và giấy này được Việt Nam chấp thuận.
Theo Hòa Bình/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)