Truyền cảm hứng từ những việc giản dị tử tế

Google News

Ngày 22/8, Báo Thanh Niên phối hợp Trung tâm Kỹ năng sống NQH tổ chức tọa đàm “Học yêu thương, vun bồi lòng nhân ái”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi Sống đẹp lần thứ 4.

Tại chương trình, các giáo viên và nhà quản lý từ Trung tâm Kỹ năng sống NQH đã chia sẻ những xu hướng giáo dục mới trên thế giới. Trong đó nổi bật là chương trình Kỹ năng sống trong nhà trường đã được hệ thống triển khai cho hơn 5.000 học sinh các cấp.
Truyen cam hung tu nhung viec gian di tu te
 Ba nhân vật truyền cảm hứng về những cái đẹp giữa đời thường giao lưu cùng khán giả.
Đồng thời, chương trình Kỹ năng sống Thiếu niên xuất chúng với nhiều nội dung mới mẻ và thiết thực cũng mang lại nhiều kết quả nhất định.
Phát biểu tại tọa đàm, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên cho biết: “Tọa đàm Học yêu thương, vun bồi lòng nhân ái hướng đến câu chuyện thời sự hơn về giáo dục kỹ năng sống tại Việt Nam cho các bạn trẻ.
Tọa đàm nhằm trao đổi, bàn luận về thực trạng giáo dục kỹ năng sống hiện nay tại Việt Nam, từ đó tìm các xu hướng và chương trình giáo dục kỹ năng sống phù hợp cho thế hệ Gen Z, giúp các bạn trẻ học cách yêu thương và vun bồi lòng nhân ái, phát triển nhân cách tốt hơn, bởi đôi khi do nhịp sống quá tất bật, hối hả mà đâu đó vẫn còn một số bạn trẻ còn thờ ơ, vô cảm với người khác”.
Tham dự chương trình, ban tổ chức còn mời đến và giao lưu với anh Mai Lê Duy Quang (sinh năm 1980, ngụ tại Quảng Ngãi); anh Phan Văn Tài; anh Trương Văn Thành, là nhân viên lái xe Công ty TNHH MTV Tôn Đông Á Bình Dương).
Họ kể lại câu chuyện của mình khi tham gia cứu nạn trong vụ tai nạn nghiêm trọng trên cầu Phú Mỹ, làm nổi bật tinh thần tương thân tương ái, truyền cảm hứng sống đẹp cho thanh thiếu niên.
Truyen cam hung tu nhung viec gian di tu te-Hinh-2
 Nhiều bạn trẻ được truyền lại những câu chuyện truyền cảm hứng khi tham dự chương trình.
Những con người đời thường giản dị này đã cùng kể lại cho các đại biểu tham dự câu chuyện đối mặt với những hiểm nguy, vượt qua nỗi sợ hãi để giải cứu các lái xe trong vụ tai nạn liên hoàn xảy ra tại cầu Phú Mỹ (quận 7) cách đây mấy ngày.
Các anh mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có chung sự nhân ái, sẵn sàng giúp đỡ các hoàn cảnh khác khi có điều kiện.
Cảm kích trước những nghĩa cử hào hiệp này, dịp này, nhà văn Trần Nhã Thụy và bà Nguyễn Thị Vân, đồng Phó Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Quảng Ngãi tại TP HCM, trao tặng một suất học bổng hỗ trợ học tập trị giá 50 triệu đồng cho con gái anh Mai Lê Duy Quang; khen thưởng hai lái xe Phan Văn Tài, Trương Văn Thành mỗi người 5 triệu đồng.
Tính đến ngày 20/8, Cuộc thi Sống đẹp lần thứ 4 đã thu hút 250 bài dự thi trên khắp cả nước về những tấm gương người tốt việc tốt, những dự án cộng đồng ý nghĩa. Ban tổ chức sẽ tiếp tục nhận các bài dự thi đa dạng thể loại như: ký sự, phóng sự, ghi chép, truyện ngắn, ảnh… đến hết ngày 30/9.

Theo Vũ Ngâ-Quang Quý/Báo Nhân Dân

>> xem thêm

Bình luận(0)