Hãy tử tế trong cuộc sống và bạn sẽ được may mắn sau này!

Google News

Phần thưởng của lòng tốt có thể đến muộn, nhưng sẽ không bao giờ vắng mặt.

William Shakespeare đã nói: “Trái tim nhân hậu là vàng”.

Lòng tốt là bản chất, là nhân cách quý giá, là sự tu dưỡng và là tâm hồn rộng mở. Một người tử tế có những suy nghĩ tử tế, đối xử chân thành với người khác và sẵn sàng giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn, từ đó hình thành nhiều mối quan hệ tốt đẹp và trở thành một người may mắn.

Lòng tốt luôn có giá trị hơn những gì nhiều người vẫn nghĩ. 

Có thể bạn thấy ai đó tốt bụng nhưng cuộc sống còn nhiều đau khổ, tổn thương song nhớ rằng, ông trời sẽ không đối xử tệ với người tử tế. Kẻ ác sớm muộn gì cũng sẽ bị trừng phạt nặng nề và người tốt sẽ được ban thưởng và bảo vệ. Hãy tử tế trong cuộc sống và bạn sẽ được may mắn sau này!

1. Người tử tế có thể suy nghĩ từ góc nhìn của người khác

Trong quá trình mọi người tương tác với nhau, đôi khi dễ xảy ra hiểu lầm hoặc xung đột. Những người tốt bụng luôn có thể sử dụng những suy nghĩ tế nhị của mình để đặt bản thân vào vị trí của người khác mà suy ngẫm, biến việc lớn thành việc nhỏ, giảm bớt xung đột giữa mọi người và làm cho các tương tác xã hội trở nên nhẹ nhàng, hòa bình.

Dale Carnegie từng nói: “Hãy đặt mình vào vị trí của người khác vì trong sâu thẳm, chúng ta luôn khao khát được trân trọng.”

Mọi người đều muốn được thấu hiểu, được công nhận, được nhìn thấy, được lắng nghe và được tha thứ khi mắc lỗi. Việc luôn tập trung vào lỗi lầm của người khác có thể dễ dàng khiến đối phương khó chịu, trong khi dùng sự bao dung, đồng cảm để thấu hiểu có thể khiến đối phương cảm thấy như một cơn gió xuân.

Những người tử tế có thể tôn trọng bản thân và người khác, quan tâm đến người khác và làm cho mối quan hệ của nhau trở nên thoải mái và hòa hợp hơn. Sự bao dung và thấu hiểu đó, sự chân thành khi bạn đặt mình vào hoàn cảnh của người khác sẽ khiến đối phương thấy mình được đối xử dịu dàng, cảm thấy biết ơn bạn và sẵn sàng giúp đỡ khi bạn cần. 

2. Người tử tế tôn trọng người khác

Người tử tế luôn tôn trọng người khác, bất kể địa vị hay tài chính của họ ra sao. Người tử tế biết đâu là ranh giới, điểm dừng. Họ không chỉ giữ thể diện cho mình mà cả cho người khác, không nói những lời khó nghe và không tùy tiện chà đạp nhân phẩm của bất kỳ ai, vì bất kỳ lý do gì. 

Đừng tâng bốc và đừng cố làm hài lòng ai đó chỉ vì họ có địa vị hay tiền bạc cũng đừng đối xử với ai tệ vì địa vị thấp của họ. Không mỉa mai, coi thường khi người khác gặp khó khăn; không tàn nhẫn vạch trần vết sẹo của người khác khi đối phương đau đớn, đó là hình thức tử tế cao nhất trong cuộc sống.

Có câu nói rằng:

"Con người phải học cách tôn trọng người khác và học cách tôn trọng chính mình. Người có tiền có thể thu hút nhiều người yêu tiền, nhưng người có nhân cách mới có thể thu hút nhiều người chân thành."

Hòa hợp với người khác không gì khác hơn là trao đi sự chân thành đổi lấy sự chân thành. Chỉ khi bạn tôn trọng người khác, bạn mới có thể có được sự tôn trọng của người khác. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể tiến xa hơn trong cuộc sống với sự tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau.

3. Người tử tế tự mở đường cho mình

Năm 1814, một nhóm khảo cổ tiến vào sa mạc Sahara. Những bộ xương người ở khắp mọi nơi trên sa mạc này. Đội trưởng đã cho người chôn những bộ xương và dựng lên những bia mộ đơn giản cho họ.

Sau khi sứ mệnh khảo cổ hoàn thành, họ chuẩn bị quay trở lại thì trên đường về gặp phải một cơn bão lớn khiến ngày đêm không phân biệt được, thậm chí cả la bàn cũng bị hỏng. Vào thời khắc mấu chốt, đội trưởng đột nhiên nói: "Đừng tuyệt vọng, chúng ta hãy đến con đường có "biển chỉ dẫn"".

Bằng cách này, nhóm khảo cổ đã thành công thoát khỏi sa mạc theo những bia mộ được chính họ dựng lên trước đó. Trong một cuộc phỏng vấn sau này, người đội trưởng nói: "Lòng tốt là biển chỉ dẫn mà chúng ta để lại cho chính mình!"

Có một câu nói rất hay rằng: “Bạn tin tưởng vào điều gì, bạn sẽ thu hút điều đó". 

Những người tốt bụng luôn dùng lòng tốt tưởng của mình để sưởi ấm thế giới. Họ có thể không thấy được lợi ích nào trong thời gian ngắn, nhưng họ có thể nhận được phản hồi gấp đôi vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Lòng tốt của bạn đang mở đường cho chính bạn. Phần thưởng của lòng tốt có thể đến muộn, nhưng sẽ không bao giờ vắng mặt. Nếu một người tử tế, họ sẽ phù hộ trong đời, phước lành ắt kéo đến! 

BẢO ANH.

Bình luận(0)