Trưởng khoa Sản mất tích sau ôm tiền của nhiều sản phụ

Google News

Theo ông Hòa, bác sĩ Nam đã tự ý hợp đồng thu tiền của bệnh nhân ngoài bệnh viện, đưa bệnh nhân vào viện nhưng không đóng tiền viện phí.

Liên quan đến vụ Trưởng khoa sản mất tích sau khi ôm tiền của nhiều sản phụ, ngày 28/6, trao đổi với báo Đất Việt, Thượng tá, bác sĩ Nguyễn Văn Hòa - Giám đốc Bệnh viện 22-12 thuộc Cục Quân y Bộ Quốc phòng, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) xác nhận sự việc và cho biết Bệnh viện đã có hướng xử lý bác sĩ Phạm Thanh Nam - Trưởng khoa Sản Bệnh viện 22-12.
"Bệnh viện đã cách chức trưởng khoa và buộc thôi việc đối với bác sĩ Nam do người này đã vắng mặt không chịu về quá ngày thứ 13 nên xếp vào dạng nghỉ không có lý do. Bước tiếp theo chúng tôi sẽ làm việc với công an để điều tra việc bác sĩ Nam đang ở đâu. Bố bác sĩ Nam giờ gọi cũng không được, vợ con thì không biết đâu mà lần", bác sĩ Hòa nói.
Theo bác sĩ Hòa, sự việc xảy ra mới mười mấy ngày nên Bệnh viện đã phát hiện và xử lý. Cụ thể Bệnh viện thành lập 2 tổ công tác đi xuống từng gia đình sản phụ để xem có đúng đã nộp tiền cho bác sĩ Nam không.
Bệnh viện 22-12 vừa kỷ luật cách chức, buộc thôi việc bác sĩ trưởng khoa sản bị tố ôm tiền của nhiều sản phụ biến mất. Ảnh: TTO 
"Do bác sĩ Nam lấy tiền trước của bệnh nhân từ ngoài phòng khám rồi mới đưa vào nên Bệnh viện thất thoát mất 10 ca sinh mổ và 1 ca sinh thường. Việc làm này của bác sĩ Nam khiến Bệnh viện ban đầu không hề biết, phòng kế toán hay bộ phận làm hồ sơ, thu tiền cũng không biết do bác sĩ Nam bảo lãnh cho những sản phụ này.
Bác sĩ Nam đã lấy tiền bệnh nhân, dùng chức danh trưởng khoa để bảo lãnh cho những sản phụ đó", bác sĩ Hòa nói thêm.
Được biết, bác sĩ Nam đã ký kết hợp đồng dịch vụ thai sản và nhận gần 200 triệu đồng của 11 sản phụ trên.
Nói thêm về việc này, vị Giám đốc Bệnh viện 22-12 cho rằng, các sản phụ đã được Bệnh viện lo hết giấy tờ, cung cấp giấy chứng sinh và làm thủ tục xuất viện.
Nhận xét về vị trưởng khoa sản này, Giám đốc Bệnh viện 22-12 cho biết: "Nhìn chung bác sĩ Nam cũng là người chu đáo, công tác tốt, được bệnh nhân khen, khéo léo, là bác sĩ có chứng chỉ hành nghề".
Cũng theo vị Giám đốc này, về thông tin do bác sĩ Nam chơi cá độ bóng đá trong mùa World Cup 2018 bị thua nên mới phải ôm tiền của nhiều sản phụ như vậy cần phải kiểm chứng lại.
Về việc này, theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, ngày 27/6, nhiều cư dân ở gần phòng khám sản phụ khoa Thanh Nam và Công ty TNHH Dịch vụ tư vấn chăm sóc sức khỏe EVA ở 06 Huỳnh Tịnh Của, phường Phước Long, TP Nha Trang do ông Phạm Thanh Nam làm Giám đốc cho biết, phòng khám và công ty này đã đóng cửa khoảng hai tuần qua, trong khi có nhiều người đến tìm bác sĩ Nam để đòi nợ.
Một phụ nữ giới thiệu là chủ nhà cho bác sĩ Nam thuê cũng cho biết bác sĩ Nam đã bỏ trốn và có gọi điện thoại về cho bà để xin tiền ăn uống.
Như báo chí đưa tin, một trong những sản phụ ký kết hợp đồng với EVA là chị Nguyễn Thị Minh Trang đã được bác sĩ Phạm Thanh Nam thực hiện dịch vụ mổ sinh vào ngày 9/6 tại Bệnh viện 22-12 đã nộp đủ số tiền 14,5 triệu đồng tại EVA, nhưng sau khi sinh mổ 4 ngày, BS Nam yêu cầu nộp thêm 5 triệu đồng khoản tiền phát sinh khi trong thời gian sản phụ lưu lại Bệnh viện 22 -12.
Khi chị Trang xin giấy chứng sinh, bác sĩ Nam hẹn sẽ cung cấp vào sáng 14/6 nhưng khi chị Trang liên lạc điện thoại thì bác sĩ cho biết đã bận việc riêng đột xuất. Theo hẹn, sáng 25/5 người thân chị Trang đến Bệnh viện 22-12, thì đại diện Bệnh viện yêu cầu nộp 10 triệu đồng trước khi cấp giấy chứng sinh.
Tuy nhiên, khi đại diện Bệnh viện 22-12 tiếp xúc với thân nhân sản phụ Nguyễn Thị Minh Trang ngày 25/6, Bệnh viện mới phát hiện bác sĩ Nam ký kết hợp đồng dịch vụ thai sản với nhiều sản phụ, trong đó có dịch vụ sinh mổ tại Bệnh viện 22-12 là do bác sĩ Nam tự ý giao kết.
Theo Thanh Giang/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)