Trưởng Công an xã nổ súng ở Thanh Hóa bị phạt thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - UBND xã Thọ Trường (Thanh Hóa) đã ra quyết định phạt hành chính 3 triệu đồng với vị trưởng công an xã nổ súng vào hướng nhóm thanh niên 10 người ẩu đả trong đêm hôm 26/6.

Thông tin về tiến độ điều tra vụ Trưởng Công an xã nổ súng bắn về phía dân, chiều ngày 8/8, trao đổi với PV Kiến Thức Trung tá Lê Như Anh - Trưởng Công Công an huyện Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) cho biết đơn vị đã có kết luận về vụ việc.
Truong Cong an xa no sung o Thanh Hoa bi phat the nao?
 Hình ảnh ông Trịnh Văn Hưng mặc quần áo xộc xệch, nổ súng bắn về phía người dân. Ảnh cắt từ clip.
Theo đó, ngày 25/6/2018, ông Trịnh Văn Hưng không đi làm nhiệm vụ nên việc ông việc vị trưởng công an xã nổ súng là sai phạm.
“Hôm đó ông Hưng đi làm việc cá nhân, khẩu súng quân dụng ông Hưng được cấp để làm nhiệm vụ. Tuy nhiên thời điểm đó chưa cần thiết để sử dụng, việc ông Hưng sử dụng là không đúng quy định”, - Trung tá Lê Như Anh khẳng định.
Thông tin thêm với PV lãnh đạo UBND xã Thọ Trường cho hay, ngay khi cơ quan Công an kết luận vụ việc chính quyền xã có ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông Hưng cùng 2 người khác số tiền là 750 nghìn đồng về hành vi gây rối trật tự nơi công cộng.
Riêng ông Hưng bị phạt hành chính 3 triệu đồng do sử dụng súng quân dụng không đúng quy định. Đồng thời xã cũng đã họp và thống nhất kỷ luật khiển trách đối với ông Hưng.
Hiện UBND xã Thọ Trường đã có báo cáo lên Huyện ủy, UBND huyện Thọ Xuân để tiếp tục xem xét xử lý tiếp theo.
Như Kiến Thức đã đưa tin, sáng ngày 26/6, một tài khoản facebook có tên H.C.T bất ngờ chia sẻ lên mạng xã hội một đoạn clip dài hơn 5 phút, ghi lại cảnh tượng một nhóm thanh niên khoảng 10 người xảy ra ẩu đả tại một quán bi-a.
Tiếp đó là cảnh tượng một người đàn ông được cho là Trưởng công an xã Thọ Trường Trịnh Văn Hưng cầm một vật nghi giống súng nổ hai lần liên tiếp ra phía ngoài đường có người dân. Sau khi đó, ông Hưng quay trở lại trong quán với nhóm nam thanh niên.
Theo những hình ảnh camera ghi lại, thì thời điểm xảy ra sự việc là gần 23h ngày 25/6/2018. May mắn súng bắn không trúng ai.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)