Trùm ma túy Văn Kính Dương xin giảm nhẹ tội cho “hotgril” Ngọc Miu

Google News

(Kiến Thức) - Khi nói về hành vi của Ngọc Miu, ông trùm ma túy Văn Kính Dương cho rằng mức hình phạt 20 năm tù là quá nặng và xin giảm nhẹ hình phạt.

Chiều 9/5, sau phần đề nghị mức án, luật sư của Văn Kính Dương (SN 1980, ngụ TP Hà Nội), Vũ Hoàng Anh Ngọc (hotgirl Ngọc Miu, SN 1994, quê Hải Phòng) và các bị cáo đồng phạm tiếp tục phần nêu quan điểm bảo vệ thân chủ.

Trum ma tuy Van Kinh Duong xin giam nhe toi cho “hotgril” Ngoc Miu
Trùm ma túy Văn Kính Dương xin giảm nhẹ hình phạt cho "hotgril" Ngọc Miu

Đại diện VKSND TP HCM thực hành quyền công tố tại tòa nhận định tội danh và mức đề nghị hình phạt đối với các bị cáo là phù hợp với tính chất, mức độ và hành vi phạm tội của từng người. Về phần tội danh, VKS không tranh luận với các luật sư.

“Hotgirl” Ngọc Miu tiếp tục khẳng định không hề biết ma túy khi các bị cáo giao nhận bởi thời điểm Ngọc đi Phú Quốc cùng Giang thì Huyền đem gói đồ đến chung cư nơi Ngọc lưu trú.

Ngọc nói do hoảng loạn nên khai theo lời của điều tra viên.

Trước tòa, ông trùm Văn Kính Dương nói Ngọc Miu không biết túi đồ là ma túy đồng thời xin giảm nhẹ hình phạt cho Ngọc Miu vì mức hình phạt 20 năm tù là quá nặng đối với một phụ nữ 25 tuổi và đang có con nhỏ.

Nói về Lê Hương Giang, Văn Kính Dương cũng xin HĐXX khoan hồng, xem xét vì tử hình là quá nặng. Dương khẳng định Giang không biết có ma túy trong vali và bản thân tự mình trực tiếp đưa vali vào cốp xe, rồi khóa cẩn thận bằng 2 lớp.

Trước đó, đại diện VKS đề nghị tuyên phạt Văn Kính Dương 1-2 năm về tội “Trốn khỏi nơi giam giữ”; 1-2 năm về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”; 8-9 năm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; tử hình về tội “Sản xuất trái phép ma túy”; tử hình về tội “Mua bán trái phép ma túy”. Tổng hợp hình phạt cho các tội danh trên là tử hình.

An Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)