Trụ bơm xăng "thần thánh" thoắt hiện, thoắt ẩn giữa Thủ đô

Google News

Gần đây, thông tin phản ánh về trụ bơm xăng trên vỉa hè, được “phủ” bên ngoài bởi một chiếc thùng phuy gần sát với mặt đường gây ngỡ ngàng.

Trụ bơm xăng có “1-0-2”
Gần đây, thông tin phản ánh về trụ bơm xăng trên vỉa hè, được “phủ” bên ngoài bởi một chiếc thùng phuy gần sát với mặt đường, khu vực cây xăng số 68 đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội), thuộc quản lý của Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Sông Hồng khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Cũng theo phản ánh của khách hàng, trụ bơm xăng dầu này không có hệ thống đồng hồ hiển thị cho khách hàng xem số lượng xăng dầu bơm và số tiền phải trả. Trụ bơm này được cho là nối dây ngầm dưới đất từ một trụ bơm phía bên trong.
Để biết được số tiền khách hàng phải vào bên trong, cách đó gần 10 mét mới có thể xem được. Tình trạng này khiến khách hàng lo lắng dễ dẫn đến nguy cơ xảy ra tình trạng gian lận trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.
Nhiều người cho đây là kiểu làm ăn có "1-0-2". Nhiều xe tải dừng đỗ ngay trên lòng đường để đổ xăng gây ra tình trạng mất an toàn giao thông. Nhất là khu vực này nằm gần ngã tư giao cắt phố Lê Văn Lương, Tố Hữu, Khuất Duy Tiến, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Tru bom xang than thanh thoat hien thoat an giua Thu do
 Trụ bơm xăng "thần thánh" xuất hiện ở thủ đô theo phản ánh trên mạng xã hội.
Anh Đào Việt Hoàng đưa ra ý kiến: “Tôi chưa biết cụ thể trụ bơm này được nối như nào nhưng chỉ với việc quây bằng thùng phuy đã cảm thấy thiếu an toàn. Cứ đứng bắt vòi đổ xăng xe ra tận ngoài lòng đường kiểu này, có người đi đường sơ ý hút thuốc hay nghe điện thoại, nổ cả cây xăng là việc khó tránh.
Công an Phường, Cảnh sát Trật tự, quản lý đô thị đâu mà để họ làm ăn nhếch nhác thế này, tiềm ẩn đầy nguy hiểm đến tính mạng nhiều người”.
Anh Nguyễn Văn T. một người dân sống gần khu vực cây xăng này cho biết: “Nếu tôi nhớ không nhầm thì đây là trụ xăng quẹt thẻ. Các bác tài tự vào trong, quẹt thẻ xong ra đổ thôi, chứ nhân viên không đứng phụ trách bơm cột này. Tuy nhiên, kiểu làm ăn tranh thủ như này thì thực sự ai nhìn vào cũng không thấy an toàn”.
Trụ bơm xăng "thoắt hiện, thoắt ẩn"
Để tìm hiểu thông tin về trụ xăng được “mọc” thêm ở cây xăng có địa chỉ ở 68 Lê Văn Lương, PV báo Người đưa tin đã đến liên hệ với lãnh đạo của đơn vị này.
Thời điểm chúng tôi đến liên hệ là chiều ngày 30/6, nhưng được thông báo lại là lãnh đạo đang đi ra ngoài.
Đi khảo sát về trụ bơm xăng “thần thánh” này, theo quan sát của PV cho thấy, trụ bơm được quây thô sơ bằng thùng phuy đã được tháo dỡ, đường ống dây bơm xăng cũng không còn. Thay vì một khu nền đất ẩm ướt như hôm trụ xăng “thần thánh” xuất hiện thì nay chỗ đất đó đã khô ráo. Cọc sắt hôm trước xuất hiện để treo vòi bơm xăng cũng được tháo gỡ, sát trụ bơm chỉ còn lại chiếc cột đèn.
Liên hệ với lãnh đạo phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội, ông Nguyễn Duy Linh – Phó chủ tịch UBND phường Nhân Chính (mảng Đô thị) tiếp nhận những thông tin phản ánh về sự việc cây xăng 68 Lê Văn Lương “mọc” thêm trụ bơm.
“Sau khi tiếp nhận những thông tin mà báo chí phản ánh, chúng tôi sẽ cử anh em trực tiếp liên quan đến các nội dung đó đến địa bàn để kiểm tra. Ngay bây giờ chúng ta cũng chưa thể khẳng định cây xăng đó có gây mất an toàn về phòng chống cháy nổ.
Về công tác Phòng cháy chữa cháy thì phường vẫn thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn có những buổi diễn tập theo định kỳ.
Thêm nữa, việc cây xăng có được xây dựng thêm trụ bơm hay không chúng tôi sẽ cho kiểm tra và có những thông tin phản hồi lại”, ông Linh nói.
>>> Mời quý độc giả xem video tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)