Trang “tin fake” sử dụng trái phép hình ảnh ông Trần Đình Long - Hòa Phát: Mục đích gì?

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây, trên internet và các trang mạng xã hội lan truyền thông tin Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long chia sẻ về một kênh đầu tư Bitcoin. Vậy thực hư việc này thế nào?

Mới đây, hình ảnh ông Trần Đình Long (Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát) xuất hiện tràn lan trên các website cùng các đường link quảng cáo của Google gắn vào các trang báo mạng điện tử về nội dung tham gia sàn đầu tư Bicoin đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.
Thông qua hình thức quảng cáo của Google, hình ảnh ông Long xuất hiện chèn vào nội dung các tờ báo điện tử có tiếng khiến người đọc hiểu lầm đó là nội dung của tờ báo. 
Tuy nhiên, khi click vào thì nội dung sẽ dẫn sang một đường link khác. Nội dung trang tin nói về dòng tiền ảo Bicoin và có hình ảnh cắt ghép phỏng vấn ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát.
Trang “tin fake” su dung trai phep hinh anh ong Tran Dinh Long - Hoa Phat: Muc dich gi?
Hình ảnh ông Long xuất hiện trên phần quảng cáo Google của một tờ báo khiến độc giả hiểu lầm là nội dung của tờ báo.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, những nội dung trên trang tin có nhiều dấu hiệu cắt ghép, chỉnh sửa. Theo đánh giá của PV, đây là trang "fake news" (thông tin giả) với mục đích tạo ra nhằm lôi kéo mọi người đầu tư vào tiền ảo (Bitcoin). Để khiến người đọc tin tưởng, kẻ tạo ra nội dung đã dùng hình ảnh ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát và tạo nên các thông tin không đúng sự thật về việc ông Long đầu tư.
Trang “tin fake” su dung trai phep hinh anh ong Tran Dinh Long - Hoa Phat: Muc dich gi?-Hinh-2
Hình ảnh ông Long trả lời phỏng vấn về việc đầu tư Bicoin ở trang website chuyên về Bicoin và đây là nội dung lừa đảo. 
 
Trang “tin fake” su dung trai phep hinh anh ong Tran Dinh Long - Hoa Phat: Muc dich gi?-Hinh-3
Hình ảnh ông Trần Đình Long (Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát) được cho tham gia buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm tham gia đầu tư Bicoin. 
 Trước sự việc trên, đại diện Tập đoàn Hòa Phát đã lên tiếng khẳng định đây là thông tin giả mạo, bịa đặt, cố tình lợi dụng hình ảnh, uy tín của cá nhân ông Trần Đình Long nhằm trục lợi.
 Tập đoàn Hòa Phát thông tin: Tất cả những thông tin tương tự nói trên đều là tin giả, tin đồn thất thiệt. Hòa Phát chỉ tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh như đã được công bố trên website chính thức của Tập đoàn tại địa chỉ www.hoaphat.com.vn. Các cổ đông, nhà đầu tư và công chúng nên cảnh giác trước những thông tin giả mạo nói trên.
Trang “tin fake” su dung trai phep hinh anh ong Tran Dinh Long - Hoa Phat: Muc dich gi?-Hinh-4
Tập đoàn Hòa Phát phủ nhận ông Trần Đình Long tham gia đầu tư Bicoin 
Ông Trần Đình Long từ lâu đã được biết đến là một doanh nhân đầu tư vào công nghiệp nặng. Về tình hình kinh doanh gần đây, Hoà Phát cho biết, trong tháng 4/2020, sản lượng thép xây dựng của Hòa Phát đạt 270.000 tấn, tăng 13,8% so với cùng kỳ. Trong đó, sản lượng xuất khẩu tăng 17% so với tháng 4/2019 với hơn 20.000 tấn.
Ngoài thép xây dựng thành phẩm, Hòa Phát đã xuất khẩu hơn 180.000 tấn phôi, chủ yếu sang Trung Quốc. Đối với phôi thép, lượng xuất khẩu phôi thép trong tháng 4 cũng tăng tới 35,5% so với tháng 3/2020 khi đạt gần 183.000 tấn. Thị trường nhập khẩu phôi thép của Hòa Phát chủ yếu là Trung Quốc, Philipines, Thái Lan....
Lũy kế 4 tháng đầu năm, Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước trên 530.000 tấn phôi thép. Sản lượng thép xây dựng thành phẩm đạt trên 1 triệu tấn, tăng hơn 7% so với 4 tháng đầu năm 2019. Trong đó, sản lượng lượng thép thành phẩm xuất khẩu là 155.000 tấn, tăng 63,5% so với cùng kỳ.
Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2020 của Tập đoàn Hòa Phát, Tổng nợ vay ngân hàng tới 41.343 tỷ đồng. Trong đó, vay ngắn hạn là 21.100 tỷ đồng, vay dài hạn 20.243 tỷ đồng, tăng 4.463 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm 2020.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HPG vẫn đang ghi nhận sự khả quan khi đi lên 19,8% trong vòng 1 tháng qua, đang giao dịch tại mức 23.850 đồng/cp vào phiên sáng 15/5.
Báo Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về Bitcoin Pro lừa đảo.
>>> Xem thêm video: Chiêu thức lừa đảo mới dụ dỗ người chơi Bitcoin

Nguồn VTV24


 
Xuân Diệp

>> xem thêm

Bình luận(0)