TP.HCM sẽ hỗ trợ người bán hàng rong, vé số, xe ôm… vì COVID

Google News

TP.HCM đang rà soát những người bán hàng rong, bán vé số, xe ôm, bốc vác,.... bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 để hỗ trợ.

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP.HCM vừa có văn bản đề nghị TP Thủ Đức và các quận, huyện báo cáo số liệu người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.
Theo đó, TP.Thủ Đức và các quận, huyện phải rà soát, thống kế và báo cáo số liệu người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.
TP.HCM se ho tro nguoi ban hang rong, ve so, xe om… vi COVID
TP.HCM hỗ trợ người bán vé số bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-10 vào tháng 4-2020. Ảnh: THANH TUYỀN
Về tiêu chí, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP cho biết, người lao động tự do là người đa phần không được đào tạo chuyên môn kỹ thuật, làm việc thuộc khu vực kinh tế phi chính thức, có việc làm bấp bênh, thiếu ổn định, thu nhập thấp, thời gian làm việc dài, thường không được chi trả các chế độ phụ cấp và các khoản đảm bảo an sinh xã hội.
Đồng thời, người lao động tự do bị mất việc làm, giảm sâu thu nhập hoặc không có thu nhập do thực hiện giãn cách xã hội để kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP theo chỉ đạo của UBND TP.HCM kể từ ngày 31-5 đến thời điểm thống kê.
Ngoài tiêu chí trên, người lao động phải cư trú hợp pháp tại địa phương (có đăng ký tạm trú được cơ quan công an xác nhận) và làm một trong bảy loại công việc sau:
- Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ trên đường phố không có địa điểm cố định (buôn gánh bán bưng).
Theo Lê Thoa / PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)