TP.HCM hủy toàn bộ đề thi và giải phóng hội đồng sao y đề thi vào lớp 10

Google News

Do tiếp tục thực hiện giãn cách thêm 2 tuần nữa nên kế hoạch tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của TP.HCM dự kiến trước ngày 25/6 có thể phải thay đổi…

Thông tin được ông Nguyễn Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh.
TP.HCM huy toan bo de thi va giai phong hoi dong sao y de thi vao lop 10
 Ảnh minh họa.
Kế hoạch dự kiến là kỳ thi lớp 10 sẽ tổ chức vào hai ngày 21 và 22/6. Song với tình hình dịch bệnh hiện nay, tổ chức kỳ thi trước 25/6 là rất khó. Vì vậy, Sở đã tiến hành huỷ toàn bộ nội dung đề thi và giải phóng hội đồng sao y đề thi để chuẩn bị lại.
Theo kế hoạch trước đó, kỳ thi vào lớp 10 sẽ tổ chức vào hai ngày 2 và 3/6 nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo đã quyết định tạm hoãn theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời dự kiến tổ chức trước 25/6 để không trùng với thời gian của kỳ thi trung học phổ thông diễn ra ngày 7, 8, 9/7.
Tuy nhiên, kế hoạch này có thể phải thay đổi bởi Thành phố lại tiếp tục thực hiện giãn cách thêm 2 tuần nữa.
Báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Trí Dũng cho biết, toàn Thành phố hiện có hơn 7.000 cơ sở giáo dục. Các cơ sở này đã thành lập được 9.311 tổ phòng, chống Covid-19 tại các đơn vị trường học để chủ động thực hiện công tác theo dõi, giám sát về công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo chung.
Ngoài ra, Thành phố hiện có 702 học sinh trong các khu phong toả, cách ly. Trong đó, có 6 em diện F0, 48 em F1 và 218 em F2. Giáo viên có 7 F0, 133 F1, 594 F2 và có 387 người trong các điểm phong toả, cách ly. Riêng ở khối lớp 9 có đến 108 em trong khu phong tỏa, cách ly.
Được biết, tại cuộc họp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng thêm hai tuần, kể từ ngày 15/6.
Theo Thanh Xuân/VnEconomy

>> xem thêm

Bình luận(0)