TP HCM: Trao tặng 1.000 tài khoản sách nói

Google News

Chiều 23/4, Sở TTTT TP HCM phối hợp cùng các đơn vị trao tặng 1.000 tài khoản sách nói cho học sinh, sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn.

TP HCM: Trao tang 1.000 tai khoan sach noi
Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TTTT TP HCM (bên phải) trao tặng 1.000 tài khoản sách nói đến học sinh, sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần I – Năm 2022, Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TTTT) phối hợp với Thành Đoàn TP HCM và các đơn vị phát hành trao tặng 1.000 tài khoản sách nói cho học sinh, sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên mồ côi cha mẹ trong đại dịch Covid -19.

TP HCM: Trao tang 1.000 tai khoan sach noi-Hinh-2
Lãnh đạo Sở TTTT TP HCM mong muốn, thông qua hoạt động này, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố có thể tiếp cận, trải nghiệm, tương tác với việc đọc sách gắn với công nghệ mới. 

Sở TTTT TP HCM mong muốn rằng thông qua hoạt động này, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố có thể tiếp cận, trải nghiệm, tương tác với việc đọc sách gắn với công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo; giúp tiếp thu và ghi nhớ kiến thức một cách hiệu quả hơn. Qua đó, nhằm lan tỏa niềm đam mê đọc sách, những thông điệp tích cực từ sách đến với các em, qua đó động viên các em tiếp tục vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành một công dân tốt giúp ích cho gia đình, xã hội và đất nước.

Cũng nhân dịp này, các đơn vị phối hợp tổ chức giao lưu với chủ đề “Sách và thanh niên”. Qua những chia sẻ của các diễn giả, giúp tuổi trẻ thành phố thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của sách đối với đời sống văn hóa - tinh thần của mỗi người. Đọc sách không chỉ giúp tích lũy kiến thức, kỹ năng mà còn giúp tăng cường khả năng tư duy, hướng con người đến các giá trị chân - thiện - mỹ tốt đẹp, hình thành lối suy nghĩ tích cực hơn.
TP HCM: Trao tang 1.000 tai khoan sach noi-Hinh-3
 Các đơn vị phối hợp tổ chức giao lưu với chủ đề “Sách và thanh niên”, giúp tuổi trẻ Thành phố thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của sách đối với đời sống văn hóa - tinh thần của mỗi người.
Trước đó, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần I – Năm 2022 cấp Quốc gia đã được khai mạc vào ngày 19/4 năm 2022 tại TP HCM với sự tham gia của hơn 20 nhà xuất bản, phát hành trong cả nước, mang đến hơn 500 ngàn tựa sách cùng các mô hình xuất bản, phát hành sách điện tử, sách nói, thư viện thông minh với nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc.

 Hiện nay, TP HCM đang thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành xuất bản để có thể thích ứng, đổi mới và phát triển trong thời đại công nghiệp lần thứ 4; đồng thời đáp ứng được nhu cầu thưởng thức sách của một bộ phận ngày càng lớn bạn đọc trẻ, năng động và những người đam mê sách nhưng có thời gian eo hẹp.

Hữu Tôn

>> xem thêm

Bình luận(0)