Tổng giám đốc công ty ở Vũng Tàu lừa đảo hàng ngàn người

Google News

Từ tháng 5/2017, công ty không chi trả lãi suất, lợi nhuận theo hợp đồng nên nhiều người tố cáo.

Ngày 3-8, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo VKSND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết Viện đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Huỳnh Thị Ngân Trang (35 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Vụ án đã được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khởi tố vào ngày 9-2. Sau gần nửa năm tiếp tục điều tra đến nay bà Trang bị khởi tố nhưng được cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.
Tong giam doc cong ty o Vung Tau lua dao hang ngan nguoi
Khách hàng kéo đến công ty Sao Vàng tại đường Ba Cu, TP Vũng Tàu tháng 5-2017. Anh: TK 
Theo điều tra ban đầu, nhiều khách hàng đã ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư với ba công ty: Công ty CP Tư vấn đầu tư Sao Vàng (gọi tắt là công ty Sao Vàng), Công ty CP Dịch vụ đầu tư SVS (gọi tắt là công ty SVS, do bà Trang làm Tông Giám đốc), công ty CP quản lý Quỹ Sao Vàng (trụ sở tại Campuchia).
Mục đích của việc góp vốn là nhằm cùng với ba công ty trên tìm kiếm các cơ hội để hợp tác đầu tư, mua bán cổ phần, góp vốn tham gia để trở thành cổ đông tại các công ty. Khách hàng chỉ góp vốn, nộp tiền còn công ty chịu trách nhiệm về việc thực hiện đầu tư vào các dự án khác nhau. Các công ty của Sao Vàng cam kết sẽ phân chia lợi nhuận hàng tháng cho khách hàng kể từ ngày góp vốn đầu tiên với mức lãi suất từ 22% đến 28%/năm.
Khi nộp tiền, chi trả vốn đầu tư và phân chia lợi nhuận thì khách hàng nộp và nhận tiền mặt tại trụ sở công ty ở Vũng Tàu và các chi nhánh, văn phòng đại diện. Công ty có lập phiếu thu, chi, lưu hồ sơ và giao cho khách hàng một bản.
Công ty chi trả vốn góp cho khách hàng theo tháng hoặc theo quý hoặc theo năm tùy loại hợp đồng. Nhưng từ tháng 5-2017 công ty đã không trả gốc và lãi. Rất nhiều khách hàng đã kéo tới trụ sở công ty yêu cầu trả tiền và làm đơn tố giác hành vi lừa đảo của bà Trang, công ty đến CQĐT.
Bước đầu xác định các công ty của Sao Vàng đã không thực hiện việc đầu tư dự án hoặc mua cổ phần tại các DN như thỏa thuận trong các hợp đồng đã ký kết với khách hàng.
Bà Trang và công ty đã có hành vi gian dối để các khách hàng tin và nộp tiền hợp tác đầu tư hơn 350 tỉ đồng (của hơn 350 khách hàng làm đơn tố cáo, tính đến thời điểm khởi tố bị can).
Theo công an, trên thực tế số khách hàng đã ký góp vốn là hơn 1.000 người ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau với số tiền gốc còn lại chưa thanh toán là khoảng 700 tỉ đồng.
Theo Trùng Khánh/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)