Vì sao Phó TGĐ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam bị khiển trách?

(Kiến Thức) - Việc chưa có giải pháp hữu hiệu ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn giao thông đường sắt được cho là nguyên nhân chính khiến ông Đoàn Duy Hoạch – Phó TGĐ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) bị khiển trách. 

Ngày 3/8, HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa mới quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc VNR vì liên quan tới các vụ tai nạn.
Lý do khiến ông Đoàn Duy Hoạch bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách là do Phó Tổng Giám Đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chưa có các giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa các nguy cơ gây mất an toàn giao thông đường sắt khi để xảy ra các vụ tai nạn liên tiếp 5 vụ tai nạn nghiêm trọng hồi tháng 5.
Vi sao Pho TGD Tong Cong ty Duong sat Viet Nam bi khien trach?
 Hiện trường tai nạn tàu SE19 tại Thanh Hóa. Nguồn ảnh: Zing
Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể quyết định kỷ luật tập thể HĐTVT và nhiều lãnh đạo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cùng với lãnh đạo cục Đường sắt vì liên quan đến các vụ tai nạn.
Cụ thể, Bộ trưởng GTVT đã phê bình nghiêm khắc đối với tập thể Hội đồng Thành viên (HĐTV) VNR; Chủ tịch VNR Vũ Anh Minh; Tổng Giám đốc VNR Vũ Tá Tùng.
Ngoài ra, Bộ trưởng bộ GTVT cũng phê bình nghiêm khắc tập thể lãnh đạo cục Đường sắt, Cục trưởng Vũ Quang Khôi do không hoàn thành trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động GTVT đường sắt; trách nhiệm trong công tác chỉ đạo đối với lực lượng làm công tác thanh tra, kiểm tra của cục.
Ngoài việc kỷ luật này, Bộ trưởng bộ GTVT yêu cầu VNR triển khai ngay các giải pháp để khắc phục yếu tố chủ quan gây mất an toàn giao thông đường sắt; rà soát lại các quy trình tác nghiệp quản lý an toàn, đặc biệt với các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, tuyệt đối không được xảy ra các vụ tai nạn tương tự.
Cục Đường sắt chủ trì, phối hợp với VNR đánh giá lại quy trình quản lý an toàn sau khi sắp xếp, cổ phần hóa một số đơn vị; đánh giá, củng cố hoạt động của Thanh tra Cục; kiện toàn lực lượng thanh tra đường sắt. Cục Đăng kiểm rà soát, tăng cường năng lực cho các cơ sở, trung tâm đăng kiểm để nâng cao chất lượng đăng kiểm phương tiện trên toàn quốc...
Từ 24/5 đến 27/5 cả nước đã xảy ra 5 vụ tai nạn đường sắt. Trong đó, vụ tai nạn tàu SE19 từ Hà Nội vào Đà Nẵng lúc rạng sáng ngày 24/5 khiến 2 người chết, 10 người bị thương khiến dư luận cả nước bàng hoàng.
Phượng Hồng

>> xem thêm

Bình luận(0)