Tin mới nhất về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Daniel Russel sẽ trả lời về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Barack Obama.Theo một nguồn tin, ông Obama sẽ tới VN vào ngày 22/5.

Trong chuyến công du Việt Nam 2 ngày 9 và 10/5, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách Đông Á - Thái Bình Dương Daniel Russel sẽ gặp gỡ, thảo luận với quan chức cấp cao Việt Nam về quan hệ song phương Việt - Mỹ, các vấn đề của ASEAN và Biển Đông.
Đặc biệt, những thông tin chính thức về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng sẽ được ông Russel trả lời với báo chí. Chuyến công du của ông Russel tới Việt Nam được cho là bước đi chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Barack Obama.
Tin moi nhat ve chuyen tham Viet Nam cua Tong thong Obama
 Tổng thống Barack Obama. Ảnh: AP.
Trong khi đó, nguồn tin từ VOA cho hay, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến thăm Việt Nam lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức từ ngày 22/5. Dù lịch trình cụ thể của chuyến đi vẫn chưa được tiết lộ nhưng rất có thể giống như các tiền nhiệm Bill Clinton và George Bushtừng đến thăm Việt Nam lần lượt trong các năm 2000 và 2006, ông Obama sẽ gặp các lãnh đạo cao nhất của Việt Nam ở Hà Nội rồi tới thăm thành phố Hồ Chí Minh. Ông có thể sẽ phát biểu tại một trường đại học.
Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định Tổng thống Obama rất trông đợi chuyến thăm Việt Nam sắp tới và cho biết Tổng thống Obama mong muốn đẩy mạnh hợp tác nhằm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước trên các vấn đề chiến lược, nhất là kinh tế - thương mại đầu tư, giáo dục, biến đổi khí hậu, khoa học - công nghệ.
>>> Mời quý độc giả xem video Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam và có thể dỡ bỏ cấm vận vũ khí với VN (Nguồn VTC):
T.V

Bình luận(0)