Thuê ô tô đi trộm nông sản trị giá hơn 1 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Đắk Lắk vừa bắt nhóm chuyên trộm cắp nông sản của người dân ở các huyện trên địa bàn với tổng giá trị tài sản trộm cắp hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 5/11, Phòng Cảnh sát hình sự tỉnh Đắk Lắk đang tạm giữ Nguyễn Ngọc Giáp (24 tuổi), Mai Mạnh Vũ (24 tuổi) và Hoàng Trung Đức (23 tuổi) cùng trú ở huyện Krông Búk để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Ngoài ra cơ quan đang truy bắt hai nghi can trong nhóm này đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đây là nhóm đối tượng chuyên thuê ô tô đi trộm cắt nông sản của người dân trên địa bàn.
Thue o to di trom nong san tri gia hon 1 ty dong
 Nhóm đối tượng tại cơ quan điều tra.

Thông tin ban đầu, đầu năm 2018 đến nay, xuất hiện một nhóm thanh niên chuyên đi trộm nông sản tại các huyện Krông Năng, Kông Búk , Cư M’gar và thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) với số lượng lớn. 

Tại cơ quan điều tra, bước đầu nhóm này khai, do thiếu tiền ăn chơi nên vào ban đêm, nhóm đối tượng này đã thuê một chiếc xe ô tô tự lái đi đến các thôn buôn vùng sâu, vùng xa.

Khi phát hiện gia đình có kho nông sản và khóa cửa ngoài, nhóm đối tượng dùng kìm cộng lực cắt khóa, phá cửa, đột nhập vận chuyển nông sản lên xe ô tô. Tất cả tài sản các đối tượng trộm được đều đưa về nhà Giáp cất giấu rồi gọi người đến bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Bằng hình thức này, nhóm đối tượng trên đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp nông sản và các tài sản khác của nhiều hộ dân trên địa bàn liên huyện với trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Nguyễn Cường

>> xem thêm

Bình luận(0)