Thủ tướng sẽ trình Quốc hội phê chuẩn nhân sự Bộ Y tế vào tháng 10

Google News

Tới đây, tại Kỳ họp Quốc hội thứ tư, theo quyết định của cấp có thẩm quyền, Thủ tướng Chính phủ sẽ trình Quốc hội phê chuẩn nhân sự Bộ Y tế.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long thông tin nội dung trên tại họp báo Chính phủ chiều 3/8 liên quan đến nhân sự là Bộ trưởng Bộ Y tế.
Thứ trưởng Trương Hải Long cho biết, liên quan đến nhân sự là Bộ trưởng Bộ Y tế, theo quy định của Luật Tổ chức Chính phủ, Bộ trưởng là người đứng đầu của Bộ, lãnh đạo công tác của Bộ, chịu trách nhiệm quản lý Nhà nước về ngành, lĩnh vực được phân công, tổ chức thi hành và theo dõi liên quan đến ngành, lĩnh vực trong phạm vi toàn quốc.
Việc lựa chọn nhân sự làm Bộ trưởng phải đảm bảo đúng theo quy định của Đảng và Nhà nước về công tác cán bộ.
Thu tuong se trinh Quoc hoi phe chuan nhan su Bo Y te vao thang 10
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long thông tin về nhân sự Bộ Y tế 
Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết thêm, theo quy trình, quy định của Luật Tổ chức Chính phủ, khi Quốc hội không họp thì Thủ tướng Chính phủ thực hiện giao quyền.
“Tới đây, tại Kỳ họp Quốc hội thứ tư, theo quyết định của cấp có thẩm quyền, Thủ tướng Chính phủ sẽ trình Quốc hội phê chuẩn nhân sự Bộ Y tế”, ông Long thông tin.
Trước đó, Bộ Chính trị đã ban hành Quyết định số 568-QĐNS/TW điều động, phân công bà Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng giữ chức Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế.
Ngày 15/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định 839/QĐ-TTg giao Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đối với bà Đào Hồng Lan.
Thu tuong se trinh Quoc hoi phe chuan nhan su Bo Y te vao thang 10-Hinh-2
Quyền Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan. 
Theo Luật Tổ chức Quốc hội, việc phê chuẩn bổ nhiệm bà Đào Hồng Lan làm Bộ trưởng Y tế thuộc thẩm quyền của Quốc hội.
Cụ thể, Điều 9 luật này nêu rõ Quốc hội sẽ phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng về việc bổ nhiệm bộ trưởng theo danh sách đề cử. Sau đó, Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm với danh sách đề cử theo hình thức bỏ phiếu kín.
Như vậy, việc kiện toàn chức danh Bộ trưởng Y tế với bà Đào Hồng Lan có thể diễn ra vào kỳ họp gần nhất để tạo điều kiện cho công tác chỉ đạo, điều hành tại Bộ Y tế. Kỳ họp Quốc hội gần nhất sắp tới là kỳ họp thứ 4, dự kiến diễn ra cuối tháng 10.
Bà Đào Hồng Lan sinh năm 1971, quê ở Hải Dương. Bà được coi là "trường hợp đặc biệt" khi là người duy nhất trong lịch sử ngành y giữ vị trí người đứng đầu ngành nhưng không có chuyên môn về y tế.
>>> Mời độc giả xem thêm video Quốc hội bổ nhiệm Phó Thủ tướng và Bộ trưởng:

Nguồn: VTV4

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)