Thủ tướng: Dừng thu phí BOT Cai Lậy 1 tháng

Google News

(Kiến Thức) - Để xem xét các vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tạm dừng thu phí trạm này trong 1 tháng.

Tối ngày 4/12, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải, các Bộ, ngành và UBND tỉnh Tiền Giang về vấn đề BOT Cai Lậy.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ vào ngày 1/12, Thủ tướng đã giao Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) xem xét và đánh giá về BOT Cai Lậy để báo cáo Thủ tướng.
Tuy nhiên tới ngày 4/12, Bộ GTVT chưa đánh giá được trong khi thời gian qua, vấn đề BOT đã tiếp tục nóng lên. Do vậy trong chiều 4/12, Thủ tướng chủ trì hội nghị về BOT Cai Lậy với Thường trực Chính phủ và đã mời tỉnh Tiền Giang, lãnh đạo các bộ ngành liên quan.
  Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tạm dừng thu phí trạm BOT Cai Lậy trong 1 tháng. Ảnh: VGP.
"Quan điểm của Thủ tướng là chủ trương về BOT hoàn toàn đúng, nhưng trong quá trình tổ chức thực hiện những gì chưa đúng, cơ quan chức năng phải biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của dân. Những gì thuộc quy định cũ, những gì chưa hợp lòng dân phải lắng nghe. Những gì chưa hợp lòng dân thì phải xem xét nghiêm túc và xử lý với tinh thần tôn trọng nhân dân", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng thông tin: "Riêng với BOT Cai Lậy, Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí 1 tháng và giao cho Bộ GTVT đánh giá toàn diện và đề xuất phương án xử lý, kết hợp với tỉnh Tiền Giang để xử lý cụ thể, đánh giá trên cơ sở tuân thủ quy định pháp luật và tinh thần cầu thị, hợp lý, hợp tình, hợp lòng dân. Nếu sai phải sửa và nếu đúng quy định nhưng chưa hợp lòng dân cũng phải cân nhắc, xem xét kỹ để tạo sự đồng thuận trong nhân dân".
Thu tuong quyet tam dung thu phi BOT Cai Lay trong vong 1 thang
 Tài xế di chuyển qua BOT Cai Lậy bất ngờ dừng lại lau kính xe. Ảnh: Zing.vn.
Tình hình đến trưa ngày 4/12, BOT Cai Lậy vẫn đang phải xả trạm sau khi vấp phải nhiều phản ứng của cánh tài xế khi thu phí trở lại vào 9h sáng ngày 30/11.
Trước đó, trong phiên họp thường kỳ tháng 11/2017 diễn ra vào sáng 1/12, khi đề cập tới vấn đề trạm thu phí BOT, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ trưởng Bộ GTVT có báo cáo tổng hợp, trình Thường trực Chính phủ, đặc biệt là công trình BOT Cai Lậy để đánh giá toàn diện. Thủ tướng yêu cầu "không để kéo dài tình trạng này".
Trạm thu phí BOT Cai Lậy sau 3 tháng tạm dừng đã thu phí trở lại vào sáng 30/11. Tuy nhiên, việc thu phí đã vấp phải sự phản đối của người dân và các lái xe.
Trong 5 ngày liên tiếp từ 30/11 đến 4/12, BOT Cai Lậy liên tục phải xả trạm để tránh ùn tắc. Thậm chí có ngày đã phải xả trạm tới hơn chục lần kéo từ sáng tới tận đêm khuya.
Cũng trong ngày 4/12, một nguồn tin cho biết, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, công an địa phương tổ chức công tác trinh sát điều tra thu thập củng cố chứng cứ các đối tượng cầm đầu, có hành vi kích động, xúi giục người dân lợi dụng bất cập trong BOT nhằm gây rối trật tự công cộng, vi phạm pháp luật, làm mất an ninh trật tự để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.
Hải Ninh-Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)