Thời tiết hôm nay 10/7: Bắc Bộ và Hà Nội mưa dông diện rộng

Google News

(Kiến Thức) - Theo dự báo thời tiết hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ và khu vực Hà Nội có mưa to vào chiều tối và đêm. Đợt mưa diện rộng này sẽ kéo dài trong vài ngày.

Theo dự báo thời tiết hôm nay (10/7) của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ đêm 9/7 đến ngày 12/07, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, vùng núi mưa to đến rất to và rải rác có dông với tổng lượng mưa ở vùng núi phổ biến 100-150mm, có nơi trên 200mm, thời gian mưa lớn xảy ra tập trung vào đêm và sáng sớm. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Thoi tiet hom nay 10/7: Bac Bo va Ha Noi mua dong dien rong
 Hà Nội đang trong một đợt mưa diện rộng. Ảnh minh họa: Zing.

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội: Từ ngày 10 - 12/7, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, đợt mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ và Thanh Hóa; mưa lớn ở các tỉnh vùng núi phía Bắc còn có khả năng kéo dài đến hết ngày 15/7. Cần đặc biệt chú ý trong các bản tin dự báo thời tiết tiếp theo.

Mời độc giả xem video Bản đồ các điểm ngập Hà Nội khi có mưa - Nguồn: VTC14:

Trước đó, đêm 8/7 và ngày 9/7, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như Mường Tè (Lai Châu) 76,4mm, Mường La (Sơn La) 73mm, Đồng Văn (Hà Giang) 69,3mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 89,5mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 76,5mm.

Hoàng Cường

>> xem thêm

Bình luận(0)