Tàu VIETSUN INT chìm trên sông Lòng Tàu: 17 thuyền viên thoát nạn, 285 container lênh đênh

Google News

(Kiến Thức) - Tàu chở container VIETSUN INT chìm trên sông Lòng Tàu thuộc địa bàn huyện Cần Giờ, TP.HCM chở theo 17 thuyền viên cùng 285 container.

Sáng 19/10, lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ xác nhận vụ việc tàu VIETSUN INT chìm trên sông Lòng Tàu.
Theo đó, khoảng 23h30 ngày 18/10, tàu chở hàng VIET SUN INTEGRITY tải trọng 8.000 tấn (chưa rõ lái tàu) chạy trên sông Lòng Tàu, huyện Cần Giờ. Khi đến khu vực phao số 28 đến 30 thì tàu hàng bị chìm. 
Tau VIETSUN INT chim tren song Long Tau: 17 thuyen vien thoat nan, 285 container lenh denh
 Tàu chở hàng Viet Sun Integrity bị chìm tại sông Long Tàu.
Thời điểm trên, tàu đang chở khoảng 290 thùng container cùng nhiều người. Sau khi khi xảy ra sự cố thì 2/3 thân tàu cùng nhiều người bị chìm xuống nước, nhiều container rơi xuống sông nhưng chưa rõ bên trong chở hàng hoá gì. 
Sau khi nhận được thông tin, Công an cùng lực lương biên phòng Cần Giờ đã có mặt để xử lý hiện trường, tiến hành cứu hộ, cứu nạn.
“Thông tin ban đầu cho biết không có thiệt hại về người, không có dấu hiện tràn dầu. Hiện Cảng vụ TP, Hàng hải TP, lực lượng chức năng huyện Cần Giờ đang triển khai đến hiện trường vụ tai nạn” - UBND huyện Cần Giờ thông tin.
Tau VIETSUN INT chim tren song Long Tau: 17 thuyen vien thoat nan, 285 container lenh denh-Hinh-2
 2/3 số container bị chìm xuống nước.
Tau VIETSUN INT chim tren song Long Tau: 17 thuyen vien thoat nan, 285 container lenh denh-Hinh-3
 Vụ việc may mắn không có thiệt hại về người.
Liên quan đến vụ chìm tàu VIETSUN INT, Cảng vụ hàng hải TP.HCM cũng vừa phát đi thông báo phân luồng giao thông hàng hải và hạn chế lưu thông hàng hải. Cụ thể, do ảnh hưởng của vụ tai nạn đường thủy, tàu thuyền từ TP.HCM đi Vũng Tàu và ngược lại phải tuân thủ mọi hướng dẫn của lực lượng chức năng.
Đến 10h sáng nay, công tác xử lý hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được tiến hành.
Mạnh Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)