Tài xế tông bảo vệ khu đô thị tử vong lĩnh án chung thân

Google News

Tài xế taxi được xác định tông chết nam bảo vệ khu đô thị ở Hà Nội đã bị TAND TP Hà Nội tuyên án chung thân, bồi thường cho gia đình bị hại 215 triệu đồng...

Ngày 8/4, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Trịnh Bá Trọng (39 tuổi, trú Gia Lâm, Hà Nội) về tội Giết người. Sau khi nghị án, HĐXX đánh giá, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Tuy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nhưng bị cáo phạm tội có tính chất quyết liệt, côn đồ. Việc anh M.T.D. (27 tuổi, bảo vệ khu đô thị ở Hà Nội) tử vong là một mất mát to lớn không gì có thể bù đắp được cho gia đình, đặc biệt là người vợ và các con còn quá thơ dại của anh D.
Tai xe tong bao ve khu do thi tu vong linh an chung than
Bị cáo Trịnh Bá Trọng tại tòa.
Bị cáo Trọng là người được cấp bằng lái ô tô và thực hiện hoạt động chở khách từ năm 2015. Hơn ai hết bị cáo quá hiểu về Luật Giao thông đường bộ. Mặc dù bị cáo biết xe bị khóa bánh nhưng vẫn lên ô tô nổ máy bỏ đi. Hành vi của bị cáo là coi thường tính mạng của người khác, coi thường pháp luật. Do vậy, cần phải xử lý nghiêm khắc, áp dụng hình phạt tù không thời hạn, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội mới tương xứng với hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra để nhằm răn đe, giáo dục và đáp ứng yêu cầu phòng ngừa chung cho xã hội.
Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trịnh Bá Trọng tù chung thân về tội “Giết người”. Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 215 triệu đồng, nuôi 2 con của bị hại mỗi cháu 2 triệu đồng/tháng đến năm 18 tuổi. Theo cáo trạng, khoảng 12h30 ngày 28/3/2023, Trọng lái taxi đến gara sửa chữa ô tô ở thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm để rửa xe. Tại đây bị cáo để xe cho nhân viên rửa rồi đi bộ vào phòng trọ của bạn gần đó ăn cơm, uống rượu.
Sau khi rửa xe xong, nhân viên gara để xe của Trọng dưới lòng đường trong khu đô thị ở huyện Gia Lâm, Hà Nội. Chiếc xe đã bị lực lượng bảo vệ khu đô thị khóa bánh vì đỗ không đúng nơi quy định. Khoảng 16h30 cùng ngày, Trọng lấy xe ra về thấy bánh bị khóa xịt lốp. Lúc này, 3 nhân viên bảo vệ, trong đó có anh D. đến yêu cầu tài xế về văn phòng làm việc.
Trọng không đồng ý vì cho rằng đây là lỗi của nhân viên gara. Trọng định lấy dụng cụ ra thay lốp, nhưng bảo vệ ngăn cản, đôi bên lời qua tiếng lại. Trọng lái ô tô đi tìm nơi để thay lốp thì anh D. và nhóm bảo vệ đi xe máy bám theo.
Khi ra đến đường Biển Hồ, anh D. chạy xe máy vượt lên. Phát hiện anh D. đi phía trước cùng chiều, Trọng đạp ga và tăng tốc xe lao về phía trước. Khi cách anh D. khoảng 1 mét, Trọng vẫn tăng tốc và tông trúng xe máy của nam bảo vệ. Cú tông mạnh khiến anh D. bị hất văng vào phía sau một ô tô khác đang đỗ ven đường khiến nạn nhân tử vong.
>>> Xem thêm video: Chở con đi học, 3 mẹ con thiệt mạng khi va chạm với xe tải
  
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)