Tai nạn thảm khốc tại Lai Châu: Chuyển 3 nạn nhân chấn thương nặng về BV Việt Đức

Google News

4h sáng nay, ekip chuyên gia của Bệnh viện Việt Đức đã lên đến Lai Châu hỗ trợ cấp cứu bệnh nhân nặng trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên Quốc lộ 4D đoạn qua huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, sáng 15/9.

Tai nan tham khoc tai Lai Chau: Chuyen 3 nan nhan chan thuong nang ve BV Viet Duc
Hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc hôm qua 15/9. 
Sáng 16/9, trao đổi với PV Lao Động, GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, ngay trong đêm qua, bệnh viện đã sắp xếp 1 ekip là những chuyên gia hàng đầu về sọ não, gây mê lên Lai Châu để hỗ trợ BVĐK tỉnh Lai Châu.
"Các chuyên gia của chúng tôi lên đến nơi vào lúc khoảng 4h sáng nay. Hiện các bác sĩ đang chuẩn bị chuyển 3 nạn nhân về bệnh viện Việt Đức vì tình trạng 3 nạn nhân rất nặng, không đủ điều kiện để phẫu thuật ngay tại Lai Châu", GS Giang nói.
Theo GS Trần Bình Giang, 3 trường hợp bị chấn thương rất nặng. Bệnh nhân Trần Bình (35 tuổi, Thanh Trì, Hà Nội) bị chấn thương sọ não, não đang tụ máu, đã xử trí mổ cấp cứu ban đầu, dẫn lưu màng phổi; Trường hợp 2 mẹ con thì người bệnh nhân Trần Tú Hường (28 tuổi, TP. Lai Châu) bị đa chấn thương, gãy cả 3 vị trí chân, tay, vai; Con gái chị Hường là Nguyễn Thị Thu Hà (5 tuổi, TP. Lai Châu) bị gãy đùi.
"Cả 3 trường hợp đều cần phải được chuyển về BV Việt Đức để phẫu thuật, điều trị. Chúng tôi vừa chỉ đạo các bác sĩ nhanh chóng chuyển bệnh nhân về bằng 3 xe cấp cứu, cùng đi để kịp thời hỗ trợ nhau"- GS Giang nói.
Ekip chuyên gia của BV Việt Đức gồm 1 bác sĩ sọ não, 1 bác sĩ lồng ngực, 1 bác sĩ chấn thương, 1 bác sĩ gây mê hồi sức và 1 nhân viên đi cùng. Để có thể đảm bảo xử lý được tất cả các tình huống xảy ra, các bác sĩ sẽ đi theo xe cấp cứu để đưa bệnh nhân về Hà Nội.
Trước đó khoảng 10h sáng ngày 15/9, trên Quốc lộ 4D đoạn qua huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 12 người chết tại chỗ, 1 cháu bé tử vong trên đường đi cấp cứu. Trong số những người tử vong, đa phần là người dân tỉnh Lai Châu, có một người ở Nam Định, một người ở Hà Nội và một người ở Lào Cai.
Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn thảm khốc này được xác định do xe bồn mất phanh tông vào xe chở khách khiến cả 2 xe bay xuống suối.
Về phía ngành y tế Lai Châu, ngay sau khi tai nạn xảy ra, trực tiếp lãnh đạo Sở Y tế Lai Châu cùng lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu đã trực tiếp xuống hiện trường cùng bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Tam Đường tập trung cấp cứu cho các nạn nhân. Trong đó riêng Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu huy động 5 ekip phẫu thuật, cấp cứu xuống hiện trường.
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chỉ đạo ngành Y tế của tỉnh Lai Châu tập trung lực lượng y, bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để phục vụ công tác cứu chữa các nạn nhân vụ bị thương trong vụ tai nạn nhằm giảm thiểu thiệt hại về người.
Theo THÙY LINH/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)