Tác động nâng điểm cho cháu: Em gái ruột ông Triệu Tài Vinh bị kỷ luật thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Bà Triệu Thị Giang, em gái của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh, bị khiển trách vì nhờ người khác tác động cho cháu ruột của mình được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Liên quan việc con ông Triệu Tài VinhPhó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang được can thiệp nâng điểm thi trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia 2018, mới đây, theo kết quả xem xét xử lý đối với cán bộ, đảng viên có liên quan đến sai phạm mà Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang công bố cho thấy, bà Triệu Thị Giang, em gái ruột ông Vinh đã phải nhận kỷ luật.
Theo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang, bà Triệu Thị Giang, Phó Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch và Đầu tư bị kỷ luật khiển trách vì nhờ người khác tác động,cháu ruột được nâng điểm thi, vi phạm những điều đảng viên không được làm.
Do vậy bà Triệu Thị Giang nằm trong danh sách 46 cán bộ, đảng viên có liên quan đến sai phạm trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hà Giang, đến mức phải xử lý kỷ luật.
Tac dong nang diem cho chau: Em gai ruot ong Trieu Tai Vinh bi ky luat the nao?
 Ông Triệu Tài Vinh.
Đáng chú ý, bà Phạm Thị Hà, Phó Giám đốc sở NN&PTNT, là vợ nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh do chưa đến mức áp dụng hình thức kỷ luật nhưng cũng bị yêu cầu kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm do đã để "em chồng tác động cho con được nâng điểm thi".
Theo lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang, việc kiểm tra, xem xét xử lý cán bộ được thực hiện với quan điểm chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, thực hiện của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy là "không có vùng cấm". Quá trình thẩm tra, xác minh, xem xét, xử lý kỷ luật trường hợp vợ và em gái ông Triệu Tài Vinh cũng không gặp bất cứ khó khăn, trở ngại nào và đều được xử lý theo đúng quy định.
“Bản thân bà Triệu Thị Giang đã hợp tác và thừa nhận có tác động để cháu ruột được nâng điểm thi nên căn cứ vào quy định về những điều đảng viên không được làm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang đã tiến hành thi luật kỷ luật khiển trách”, lãnh đạo Ủy bản Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang cho biết.
Trước đó, vào tháng 7/2018, trao đổi với báo chí, ông Triệu Tài Vinh khi đó còn là Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang khẳng định, ông không biết gì về việc con mình được nâng điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. “Nó nằm trong danh sách bị nâng 2 điểm thì tôi không biết thế nào. Có thể họ lợi dụng việc đó để đưa con lãnh đạo vào tròng thì sao”- ông Vinh nói.
Sáng 22/5/2019, bên lề phiên thảo luận tổ của Quốc hội về tình hình kinh tế - xã hội, ông Triệu Tài Vinh, khi đó còn là Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang đã nhận được câu hỏi từ báo chí liên quan đến trách nhiệm người đứng đầu địa phương trong vụ gian lận điểm thi 2018 tại Hà Giang. Khi đó, ông Vinh nói rằng: “Tôi biết anh quan tâm tới gì. Tôi còn nóng hơn anh. Vấn đề là xử lý những người có tên liên quan, ví dụ như cá nhân tôi đúng không? Tôi thì dư luận phán xét xong rồi".
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)