Sở Nội vụ Hà Nội có tới 8 phó giám đốc

Google News

Theo Nghị định 24/2014/NĐ-CP của Chính phủ, các sở của TP Hà Nội có số PGĐ không quá 4 người. Tuy nhiên, Sở Nội vụ Hà Nội có tới 8 PGĐ.

Theo thông tin trên Cổng thông tin Sở Nội vụ Hà Nội, số lượng lãnh đạo sở này lên đến 9 người, trong đó có 1 Giám đốc và có tới 8 Phó giám đốc. Hiện nay, 8 Phó giám đốc của Sở Nội vụ bao gồm các ông bà: Nguyễn Ngọc Việt, Nguyễn Văn Hiếu, Phùng Văn Thiệp, Nguyễn Đình Hoa, Ngô Anh Tuấn, Lê Văn Cửu, Phùng Minh Sơn và bà Nguyễn Thị Thùy.
So Noi vu Ha Noi co toi 8 pho giam doc
 
>>> Video Hà Nội: Cứ mưa là lội, người dân chán nản:
Sở Nội vụ Hà Nội là đơn vị giúp TP Hà Nội quản lý về bộ máy biên chế, tinh giản biên chế, nhưng hiện tại sở này đang vượt quá số lượng Phó giám đốc sở theo quy định của Chính phủ.
Trả lời báo chí về vấn đề này, Chánh văn phòng Sở Nội vụ Hà Nội Nguyễn Thị Liễu cho biết, trước đây sở chỉ có 4 phó giám đốc và số lượng tăng lên trước khi Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội (tháng 11/2015).
Trước đại hội, có 2 người không đủ tuổi tái cử được điều động về sở làm Phó giám đốc cho đến tuổi nghỉ hưu. Hai người còn lại là Trưởng ban Thi đua khen thưởng và Trưởng ban Tôn giáo - hàm Phó giám đốc.
Trước đó, vào tháng 9/2015, Thanh tra Bộ Nội vụ đã thanh tra đột xuất thực hiện quy định về quản lý biên chế công chức, trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng, số lượng cấp phó từ phó giám đốc sở và tương đương trở xuống, việc ký hợp đồng làm công tác chuyên môn trong các cơ quan hành chính của UBND TP Hà Nội. Dù không công bố số liệu, tên đích danh cụ thể nhưng Bộ Nội vụ đã khẳng định một số cơ quan hành chính của Hà Nội có số lượng cấp phó vượt quy định.
Theo L.Thoa/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)