Sĩ tử 46 tuổi 3 lần bị trượt, cùng con thi tốt nghiệp THPT

Google News

Để chinh phục đỉnh cao của tri thức, mặc dù đã 46 tuổi, 3 lần thi trượt trước đó, nhưng sĩ tử này vẫn cùng con gái của mình tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo ghi nhận của PV, tại các điểm thi ở Thừa Thiên - Huế năm nay có khá nhiều thí sinh đặc biệt gây chú ý bởi ngoại hình, độ tuổi, công việc. Có thí sinh tí hon chỉ cao 1m với ước mơ trở thành chuyên gia công nghệ thông tin hay thí sinh đã là ông nội của 10 đứa cháu nhưng vẫn tham gia dự thi khiến rất nhiều người tỏ ra tò mò và ngạc nhiên.
Si tu 46 tuoi 3 lan bi truot, cung con thi tot nghiep THPT
Các thi sinh bắt đầu làm bài thi tại điểm thi huyện A Lưới. 

Si tu 46 tuoi 3 lan bi truot, cung con thi tot nghiep THPT-Hinh-2
Thí sinh Hồ Ngọc Tú đã là ông nội của 10 đứa cháu, lần đầu tiên dự thi THPT quốc gia. 
Đặc biệt, tại điểm dự thi 32, trường tiểu học Kim Đồng, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới xuất hiện một thí sinh đặc biệt 46 tuổi, trước đó đã 3 lần thi trượt. Thế nhưng, bằng nghị lực phi thường của mình, bất chấp khó khăn, bỏ qua độ tuổi thí sinh này đã hăng hái tham gia kỳ thi THPT Quốc gia.
Chia sẻ với PV, thí sinh Nguyễn Văn Quý (SN 1971), trú tại xã Hồng Tiến, huyện A Lưới mỉm cười cho biết, kỳ thi năm nay tôi cùng con gái mình đăng kí dự thi. Đây là lần thứ 4 tôi tham gia dự thi, cả 3 lần trước tôi không may đều bị trượt.
Có mặt tại điểm dự thi từ sớm, thí sinh đặc biệt này đã khiến cho rất nhiều người tò mò. Họ còn lầm tưởng ông Quý là phụ huynh đưa con đi dự thi. Điều đặc biệt đáng chú ý khi ông này cho biết mình hiện đang giữ chức Phó Chủ tịch HĐND xã Hồng Tiến.
“Con gái tôi đang học cao đẳng Y tại TP.Huế, vì muốn học lên đại học nên thi lại tại điểm thi ở dưới đó, còn tôi thi ở huyện A Lưới. Hy vọng năm nay cả 2 cha con tôi may mắn cùng thi đỗ”, ông Quý tâm sự .
Cũng theo thí sinh này chia sẻ, trong ngày đầu thi 2 môn Ngữ Văn và Toán của kỳ thi THPT Quốc gia, ông đã hoàn thành được khoảng 50% nội dung của đề thi.
Si tu 46 tuoi 3 lan bi truot, cung con thi tot nghiep THPT-Hinh-3
Phụ huynh của thí sinh tí hon Trần Đình Qúy động viên con sau môn thi đầu tiên. 
Được biết, điểm thi 32, cụm thi 33 năm nay bao gồm 205 thí sinh chủ yếu của 3 đơn vị là trường THPT Hương Lâm, trường THCS - THPT Hồng Vân và trung tâm GD Hướng nghiệp – Dạy nghề huyện A Lưới.
Thầy Huỳnh Trường Thân, Chủ tịch hội đồng điểm thi 32, cụm 33 cho hay: “Đây là khu vực đặc thù, phần lớn thí sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số tham gia dự thi. Trong đó, có nhiều thí sinh tuổi đời đã cao, nhưng vì nhu cầu phục vụ công việc nên vẫn tham gia kỳ thi”.
Theo thông tin từ sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong buổi sáng thi môn Ngữ Văn, toàn cụm thi 33 có tổng 12.558 thí sinh đăng kí dự thi. Trong đó có 12.516 thí sinh dự thi, vắng 42 thí sinh. Tỷ lệ tham dự đạt 99,7%.
Tại buổi thi môn Toán, có 13.028 thí sinh đăng kí dự thi; trong đó có 12.948 thí sinh dự thi, vắng 80 thí sinh. Tỷ lệ tham dự đạt 99,4%.
Chiều nay (23/6), các thí sinh sẽ tiếp tục dự thi môn Ngoại Ngữ.
Theo Công Định/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)