Sân bay Đà Nẵng chật kín du khách

Google News

Những ngày cuối tuần, hàng trăm nghìn lượt khách trong và ngoài nước đi máy bay đến Đà Nẵng để tham quan, nghỉ dưỡng.

San bay Da Nang chat kin du khach

Bước vào dịp cao điểm du lịch hè, sân bay Đà Nẵng luôn tấp nập người dân và du khách đến địa phương này tham quan, nghỉ dưỡng. Mỗi ngày, sân bay này tiếp nhận hàng chục chuyến bay đi và đến thành phố.

San bay Da Nang chat kin du khach-Hinh-2

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng đón khoảng 3,7 triệu lượt khách. Trong tháng 7, những ngày cao điểm Đà Nẵng đón khoảng 127 chuyến bay, lượng khách nội địa trong mùa hè năm nay cao hơn cao điểm năm 2019 khoảng 15-20%.

San bay Da Nang chat kin du khach-Hinh-3

Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, đang vào mùa cao điểm du lịch nên lượng khách đi và đến sân bay rất đông, nhất là những ngày cuối tuần. Sân bay Đà Nẵng đã huy động tối đa nhân sự để phục vụ hành khách nên chưa xảy ra tình trạng quá tải.

San bay Da Nang chat kin du khach-Hinh-4

Tại các khu vực chờ, nhà ga sân bay bố trí đủ ghế ngồi cho khách. "Hôm trước tôi đi từ TP.HCM phải ngồi vật vạ ở sân bay. Ở sân bay Đà Nẵng, tôi thấy mọi người đều có ghế ngồi thoải mái", chị Nguyễn Hoàng Anh (Bình Dương, ngồi thứ 2 bên phải) nói.

San bay Da Nang chat kin du khach-Hinh-5

Chị Quỳnh Trang (TP.HCM) cho biết: "Tôi cùng gia đình đi máy bay từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ra Đà Nẵng du lịch 5 ngày. Chuyến bay của tôi hầu như không còn ghế trống".

San bay Da Nang chat kin du khach-Hinh-6

Anh Trần Quang Phương (Hà Nội) cho biết: "Tôi mới đáp chuyến bay vào Đà Nẵng để du lịch. Gia đình chúng tôi gồm 4 người, sẽ tham quan Đà Nẵng, Hội An (tỉnh Quảng Nam) trong 3 ngày cuối tuần".

San bay Da Nang chat kin du khach-Hinh-7

Theo ghi nhận của Zing, mặc dù sân bay Đà Nẵng đông đúc, nhất là những ngày cuối tuần nhưng không xảy ra tình trạng hành khách chen lấn, chờ đợi vì bị delay như những nơi khác. "So với các sân bay lớn khác như Nội Bài hay Tân Sơn Nhất, ở đây phục vụ rất tốt", một khách du lịch chia sẻ.

San bay Da Nang chat kin du khach-Hinh-8

Tại khu vực quốc nội, hành khách từ Đà Nẵng đi các địa phương cũng không phải chờ đợi. Hầu hết hành khách đã làm thủ tục online trước đó nên các quầy làm thủ tục cũng không xảy ra cảnh chen lấn, quá tải.

San bay Da Nang chat kin du khach-Hinh-9

Nhiều du khách nhận xét sân bay Đà Nẵng ở trung tâm thành phố nên rất thuận tiện. Mọi người chỉ cần đến sân bay trước khi check-in khoảng 30 phút để xếp hàng lên máy bay. Còn ở các sân bay khác như Nội Bài, Tân Sơn Nhất thì hành khách phải đến trước vài giờ để xếp hàng.

San bay Da Nang chat kin du khach-Hinh-10

Chị Nguyễn Lê Khánh Linh (nhân viên soát vé một hãng hàng không), cho biết trong tháng 6 và những ngày đầu tháng 7, lượng khách đi và đến sân bay Đà Nẵng rất đông. Hầu hết hãng bay đều tăng cường nhân viên phục vụ để đảm bảo nhu cầu khách hàng. "Tại khu kiểm soát vé luôn có 2-3 nhân viên phục vụ hành khách", chị Linh chia sẻ.

San bay Da Nang chat kin du khach-Hinh-11

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, 6 tháng đầu năm nay, du khách nội địa đến thành phố ước đạt hơn 1,27 triệu lượt, tăng gần 39,5% so với cùng kỳ 2021 (bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019); khách quốc tế ước đạt 57,8 nghìn lượt.

San bay Da Nang chat kin du khach-Hinh-12

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, đơn vị khai thác và các hãng hàng không đã yêu cầu 100% nhân viên phải tạm nghỉ việc đợt dịch Covid-19 trở lại làm việc. Các quầy bán hàng lưu niệm ở sân bay Đà Nẵng cũng hoạt động nhộn nhịp trở lại.

 

Du khách đội mưa đi chơi Vũng Tàu, Phú Quốc

Tháng 7 là thời gian cao điểm du lịch hè tại các địa phương Phú Quốc, Đà Lạt hay Vũng Tàu nhưng thời tiết xấu khiến chuyến đi của một số du khách ảnh hưởng.

5 giờ trước

 

Người Việt đến Huế tăng đột biến, khách quốc tế còn dè dặt

Trước và sau Festival Huế 2022, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế ghi nhận lượng du khách nội địa tăng đột biến. Riêng khách quốc tế vẫn còn ít nhưng đã có tín hiệu khả quan.

8 giờ trước

 

Khám phá nghệ thuật tại quán cà phê ở TP.HCM

Không chỉ phục vụ đồ uống, các địa chỉ sau còn kết hợp mô hình triển lãm, vẽ tranh để bạn thư giãn, tìm cảm hứng cho riêng mình.

12 giờ trước

Theo Nguyên Vũ/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)