Rắn hổ mang tung hoành Hải Phòng, dân khiếp đảm

Google News

(Kiến Thức) - Từ nửa tháng nay, rắn hổ mang tung hoành ở Hải Phòng, người dân xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, khiếp sợ khi chỗ nào cũng thấy rắn. 

Rắn hổ mang xuất hiện khắp nơi, người dân kinh hãi
Suốt nửa tháng qua, nhiều người dân thôn 11 (xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) sống trong sợ hãi khi trên địa bàn thôn bỗng dưng xuất hiện nhiều rắn hổ mang. Nhiều người dân khi đi đường, thậm chí ở ngay trong nhà đã bắt được nhiều loại rắn này.
Sáng ngày 11/9, khi PV Kiến Thức về tìm hiểu về hiện tượng rắn hổ mang tung hoành ở Hải Phòng, nhiều người dân còn nguyên vẻ lo lắng, sợ hãi khi kể lại chuyện phát hiện rắn hổ mang. Họ cho biết ở chỗ nào cũng có thể bắt gặp loại rắn này.
Ran ho mang tung hoanh Hai Phong, dan khiep dam
 Ông Thụy và số rắn hổ mang bắt được.
Bà Khổng Thị Kim, 75 tuổi, người dân thôn 11 cho biết, bà rất bất ngờ khi rắn hổ mang xuất hiện khắp nơi, bởi từ ngày lập làng chưa bao giờ có tình trạng như vậy.
“Hơn 1 tuần qua, vợ chồng tôi đã 3 lần bắt được rắn hổ mang. Một lần tôi đang đứng bán hàng tạp hóa cho khách thì có con rắn từ trườn ra ngoài đường. Một lần khác vợ chồng tôi đang đứng đọc kinh thì thấy con rắn hổ mang phì, phì, phải cầm gậy đập. Thậm chí có lần tôi phải nhờ người hàng xóm đến bắt con rắn trong bụi chuối nặng hơn 1kg”, bà Khổng Thị Kim kinh hãi kể lại.
Không chỉ bò trườn ra đường, nhiều con rắn còn thản nhiên bò cả vào nhà dân. Bà Lê Thị Lánh kinh hãi kể lại giây phút phát hiện ra con rắn hổ mang dưới gầm chạn bát của gia đình.
Ran ho mang tung hoanh Hai Phong, dan khiep dam-Hinh-2
 Bà Lánh kinh hoàng kể lại việc phát hiện rắn trong gầm chạn.
“Tôi vừa bước vào trong bếp thì nghe thấy tiếng “phì, phì” ở chạn bát, nhìn vào thì thấy con rắn đen sì, to bằng ngón tay cái, dài khoảng hơn 30cm đang bành mang. Tôi phải gọi chồng tôi xuống giết rồi mang xác tới nhà ông cán bộ thôn”, bà Lánh kể lại.
Theo tính toán của ông Nguyễn Bá Thụy, 53 tuổi, suốt nửa tháng qua, có khoảng 10 hộ dân bắt được rắn hổ mang trong nhà, thậm chí có người bắt được 2 con rắn hổ mang trong buổi sáng.
“Dù chưa người nào bị rắn cắn nhưng người dân rất hoang mang, lo lắng về sư an toàn tới tính mạng, nhất là vào buổi tối”, ông Thụy nói.
Rắn hổ mang sổng từ trại nuôi không phép?
Theo người dân địa phương cho biết, số lượng rắn hổ mang xuất hiện tại thôn 11, xã Hòa Bình là do từ một trại nuôi rắn không phép trên địa bàn do ông Đoàn Văn Thỉnh là chủ nuôi.
Tìm đến trại nuôi rắn của ông Đoàn Văn Thỉnh, 51 tuổi, PV rất bất ngờ khi thấy đây là một căn nhà cấp 4 nằm ngay trong khu dân cư.
Theo một số người dân, khi ông Thỉnh xây nhà nuôi rắn, nhiều người dân tò mò hỏi ông Thỉnh nuôi con gì thì ông này chỉ nói là nuôi “con không kêu”. Chỉ đến khi thấy xe chở rắn về trại thì người dân mới biết trại nuôi rắn.
Ran ho mang tung hoanh Hai Phong, dan khiep dam-Hinh-3
 Trại nuôi rắn nằm giữa khu dân cư.
Trao đổi với PV, ông Đoàn Văn Thỉnh cho biết bắt đầu nuôi rắn hổ mang cách đây khoảng 1 tháng với khoảng 300 lồng nuôi. Khi nghe thấy tin người dân liên tục bắt được rắn hổ mang, ông Thỉnh có đi kiểm tra chuồng trại nuôi nhưng “không phát hiện lỗ hổng nào”. Ông Thỉnh cũng thừa nhận chưa xin cấp phép từ cơ quan chức năng khi nuôi rắn hổ mang.
Chủ tịch UBND xã Hòa Bình, ông Phạm Văn Đương cho biết, ông đã nhận được thông tin người dân phản ánh và đã làm việc với chủ trại rắn này. “Trại rắn này nuôi không có giấy phép nuôi động vật hoang dã theo quy định. Chủ trại xin được nuôi hết đợt này để bán xong rồi đóng cửa”, ông Đương cho biết.
Hải Ninh

Bình luận(0)