Quảng Ninh: Từ ngày 1/3 học sinh quay trở lại trường

Google News

Từ ngày 1/3/2021, học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ trở lại trường học với cơ chế kiểm soát dịch bệnh trong tình hình ở mức độ cao hơn. Riêng đối với TX Đông Triều, có thể cho học sinh trở lại trường chậm hơn 1 tuần.

Do diễn biến của dịch COVID-19 còn nhiều phức tạp, nhiều địa phương đã quyết định điều chỉnh lịch trở lại trường của học sinh. Theo đó, nhiều trường cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2.
Từ ngày 1/3/2021, học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trở lại trường học với cơ chế kiểm soát dịch bệnh trong tình hình ở mức độ mới, cao hơn. Riêng đối với TX Đông Triều, tùy tình hình có thể cho học sinh trở lại trường chậm hơn so với các địa phương khác 1 tuần.
Quang Ninh: Tu ngay 1/3 hoc sinh quay tro lai truong
Từ 1/3 tỉnh Quảng Ninh cho học sinh trở lại trường
Đặc biệt, từ khi tỉnh Quảng Ninh triển khai dịch vụ xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu để phục vụ nhu cầu của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, từ ngày 16/2 đến nay, đông đảo doanh nghiệp, tổ chức và người dân Quảng Ninh đã chủ động đăng ký xét nghiệm, với tổng số lượt người đã làm xét nghiệm là gần 21.000 lượt người. Qua xét nghiệm, không ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19.
Kết quả đó đã góp phần giúp tỉnh Quảng Ninh sàng lọc, phát hiện sớm các ca bệnh trong cộng đồng nếu có; đồng thời khẳng định năng lực xét nghiệm của tỉnh.
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, trong tuần qua, Tỉnh tiếp tục duy trì kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra/vào tỉnh; tổ chức đón, giám sát người đến, trở về địa bàn sau dịp nghỉ Tết. 
Ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh ghi nhận, biểu dương nỗ lực của các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở, với các giải pháp quyết liệt, chủ động, thần tốc trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Nhờ đó, trong tuần qua, tình hình dịch, bệnh được kiểm soát rất hiệu quả. Các ổ dịch trên địa bàn đã được được khóa chặt và dập tắt.
Kết quả đó là yếu tố tiên quyết để tỉnh tiếp tục “Giữ vững địa bàn an toàn, ổn định và đà tăng trưởng trong trạng thái bình thường mới” và phấn đấu thực hiện thành công “mục tiêu kép” của năm 2021.
>>>> Xem thêm video: Nhiều trường cho học sinh trở lại trường 
 Nguồn: THĐT
Bảo Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)