Quảng Nam: Vì sao phó bí thư huyện tự tháo dỡ nhà xây trong trang trại?

Google News

Theo Phó Bí thư Huyện ủy Lê Văn Ninh, mặc dù công trình hết sức cần thiết, nhưng do chưa đủ điều kiện để xây nhà nên gia đình đã tự giác tháo dỡ.

Ngày 9/8, trao đổi với VietNamNet, ông Lê Văn Ninh, Phó Bí thư Huyện ủy Phú Ninh (Quảng Nam) cho biết, ông đã tự tháo dỡ xong một số phần của ngôi nhà như ngói, la phông trần nhà, cửa.
Theo ông Ninh, ngôi nhà trên nằm trong khuôn viên khu đất khoảng 3,2ha được ông đấu giá trúng vào năm 2005 (UBND xã Tam Thành tổ chức đấu giá công khai) với số tiền hơn 11 triệu/ha. Mục đích sử dụng của khu đất này là làm trang trại phát triển kinh tế nông thôn.
Tại trang trại, ngoài nuôi heo, dê, trồng nhiều loại cây ăn quả, gia đình ông Ninh còn làm một số nhà bằng gỗ và 1 căn nhà cấp bốn.
“Ngôi nhà có diện tích 80m2 được làm từ cuối năm 2005 phục vụ công nhân và gia đình ở, sinh hoạt, quản lý và bảo vệ trang trại. Đến năm 2021, nhà được tu sửa lại.
Quang Nam: Vi sao pho bi thu huyen tu thao do nha xay trong trang trai?
Ngôi nhà trong trang trại của ông Ninh được tháo dỡ. (Ảnh: S.X.)
Mặc dù công trình hết sức cần thiết, phục vụ các hoạt động của trang trại, tuy nhiên, đối chiếu quy định về nhà ở thì chưa đủ điều kiện để xây nhà, nên gia đình đã tự giác tháo dỡ”, ông Ninh nói.
Theo quy định, khi đấu giá trúng sẽ nộp khoảng 70% số tiền, sau đó được hoàn thiện thủ tục pháp lý cấp sổ đỏ thì nộp 30% số tiền còn lại. Tuy nhiên, ông Ninh chia sẻ, đã thực hiện đúng theo quy định nhưng đến bây giờ vẫn chưa được cấp sổ đỏ.
Có thể bị thu hồi đất
Theo Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Ninh Huỳnh Tuấn Nhật, qua kiểm tra cho thấy, vào năm 2005, xã đã tổ chức đấu giá phần đất (sau này là trang trại của ông Ninh) không đúng quy định khi chưa có chủ trương của cấp trên. Hồ sơ lúc đó chưa nộp lên huyện nên đơn vị không có cơ sở để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Quang Nam: Vi sao pho bi thu huyen tu thao do nha xay trong trang trai?-Hinh-2
Các cửa kính, la phông đã được gỡ xuống. (Ảnh: S.X.)
“Chúng tôi sẽ hủy kết quả đấu giá này và tiếp tục đưa ra 3 phương án giải quyết theo quy định, tùy theo nguyện vọng của hộ gia đình khi có đơn chính thức. Thứ nhất, sẽ cấp giấy tờ theo quy định, hai là chuyển sang hình thức cho thuê theo quy định và ba là sẽ thu hồi đất”, ông Nhật khẳng định.
Về ngôi nhà trong trang trại, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Ninh cho biết, theo quy định của Luật Đất đai, muốn xây dựng thì phải làm thủ tục đăng ký biến động đất đai, nhưng ông Ninh chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên không thể đăng ký biến động được.
“Tôi được biết, hiện nay ông Ninh đã cho tháo dỡ ngôi nhà của mình, đây là việc làm theo đúng quy định để tiếp tục những thủ tục tiếp theo”, ông Nhật nói.
Theo Công Sáng / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)