Quảng Nam khởi tố 2 người giúp sức cho nữ 9X phạm pháp

Google News

Ngày 15/10, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã khởi tố 2 đối tượng giúp sức cho nữ 9X tổ chức cho 6 người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép.

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Kim Ngân (SN 1994, trú quận Gò Vấp, TP HCM) và Lương Quốc Anh (SN 1986, trú quận Tân Bình, TP HCM) về hành vi “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” quy định tại Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quang Nam khoi to 2 nguoi giup suc cho nu 9X pham phap
 Nguyễn Ngọc Hàn Mi đã bị bắt tạm giam trước đó (ảnh CA)

Cơ quan ANĐT cũng thực hiện áp dụng biện pháp tạm giam đối với Lương Quốc Anh và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thị Kim Ngân.

Theo Cơ quan ANĐT, trong quá trình mở rộng điều tra vụ án “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” xảy ra trên địa bàn TP Hội An, do Nguyễn Ngọc Hàn Mi cầm đầu, Cơ quan ANĐT xác định, Lê Thị Kim Ngân và Lương Quốc Anh đã giúp sức cho Mi thực hiện hành vi phạm tội. Trong đó, Ngân đã thu lợi bất chính hơn 11 triệu đồng, Lương Quốc Anh thu đã lợi bất chính 3 triệu đồng.

Quang Nam khoi to 2 nguoi giup suc cho nu 9X pham phap-Hinh-2
 Lương Quốc Anh (ảnh CA)

Trước đó, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố, tạm giam Nguyễn Ngọc Hàn Mi (SN 1995, trú quận Gò Vấp, TP HCM). Đây là chủ mưu, cầm đầu tổ chức cho 6 công dân người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép để thu lợi bất chính số tiền khoảng 38 triệu đồng.

Cụ thể, Nguyễn Ngọc Hàn Mi quen biết với 6 công dân người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam với mục đích du lịch. Khi thời hạn tạm trú tại Việt Nam sắp hết, những người này liên lạc và nhờ Mi tìm cách giúp đỡ lưu trú lâu dài tại Việt Nam.

Quang Nam khoi to 2 nguoi giup suc cho nu 9X pham phap-Hinh-3
 Lê Thị Kim Ngân (ảnh CA)

Mi thông qua Lê Thị Kim Ngân đã mua lại 1 công ty có trụ sở tại Việt Nam, làm giả các hồ sơ, tài liệu để cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép lao động cho nhóm người này, sau đó được cấp thị thực đầu tư, thị thực lao động lưu trú lâu dài tại Việt Nam. Qua đó, Mi thu lợi bất chính khoảng 38 triệu đồng.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra để sớm đưa các đối tượng ra truy tố, xét xử.

>>> Mời độc giả xem thêm video Khởi tố kẻ hành hung 6 người ở bến xe Giáp Bát:
 
Hàn Băng

>> xem thêm

Bình luận(0)