“Qua đêm” với bạn trai, thiếu nữ nhắn về nhà bị bắt cóc

Google News

Thiếu nữ 15 tuổi ở Hà Tĩnh đã nhắn tin về nhà rằng mình bị bắt cóc và đòi tiền chuộc 500 triệu đồng nếu không sẽ bị bán sang Trung Quốc.

Sáng ngày 2-10, Thượng tá Nguyễn Đăng Hải, Phó trưởng Công an huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh), cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Lý Hùng (SN 1996, trú tại xóm 7, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân) về tội "giao cấu với trẻ em".
"Qua dem" voi ban trai, thieu nu nhan ve nha bi bat coc
Nội dung tin nhắn gửi về cho gia đình cháu H. - Ảnh: Công an cung cấp 
Trước đó, vào khoảng hơn 10 giờ ngày 29-9, Công an huyện Nghi Xuân nhận được tin báo của chị N.T.O. (SN 1996, trú tại xã X. huyện Nghi Xuân) trình bày về việc em họ chị là cháu T.T.H. (SN 2002) chở em trai đến trường học từ khoảng 7 giờ ngày 28-9 đến ngày 29-9 vẫn chưa về. Gia đình đã tổ chức tìm kiếm và liên lạc nhưng bất thành. Đến khoảng 7 giờ 30 phút ngày 29-9, chị nhận được tin nhắn qua tài khoản Facebook của cháu H. với nội dung: H. đã bị bắt cóc, yêu cầu gia đình số tiền chuộc 500 triệu đồng, nếu không sẽ bán H. sang Trung Quốc.
Xác định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an huyện Nghi Xuân đã báo cáo lên Công an tỉnh Hà Tĩnh, đồng thời nhanh chóng vào cuộc điều tra truy tìm tung tích cháu H.. Đến khoảng 15 giờ 30 phút ngày 29-9, lực lượng chức năng đã tìm thấy cháu H. cùng với 1 nam thanh niên tại quán internet ở phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Lập tức, cơ quan chức năng tiến hành đưa 2 người về trụ sở Công an huyện để điều tra, làm rõ.
"Qua dem" voi ban trai, thieu nu nhan ve nha bi bat coc-Hinh-2
 Hùng tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an cung cấp
Tại cơ quan điều tra, bước đầu nam thanh niên khai tên là Trần Lý Hùng (SN 1996, trú tại xóm 7, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân). Trước đó, Hùng và H. đã quen nhau qua mạng xã hội. Sáng ngày 28-9, H. hẹn gặp Hùng tại TP Vinh. Sau đó, 2 người đi chơi và đến tối, Hùng và H. thuê phòng nghỉ tại khách sạn H.Đ. (thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) để nghỉ qua đêm. Tại đây, 2 người đã có quan hệ tình dục với nhau.
Chiều ngày 29-9, cả hai cùng đến quán internet tại TP Vinh để chơi game thì bị lực lượng chức năng phát hiện. Về phần nội dung tin nhắn, theo lời khai ban đầu của Hùng, vì muốn có thời gian đi chơi với Hùng, đồng thời để tránh việc bị gia đình tổ chức tìm kiếm, nên H. đã nhắn và gửi các tin nhắn giả bị bắt cóc về cho gia đình.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo đúng qui định của pháp luật.
Theo Bảo Anh/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)