Phượt thủ lạc trên núi Chứa Chan: “3 ngày như cả thế kỷ”

Google News

(Kiến Thức) - Điện thoại hết pin, bật lửa không còn gas, thực phẩm mang theo cạn dần... trong khi trên đỉnh cao ngọn núi lạnh như cắt da, nam thanh niên lạc trên núi Chứa Chan từng giờ đối diện với cái chết thì phép màu lại đến.

Sáng 26/3, sau khi được các bác sĩ bệnh viện Đồng Nai chăm sóc, chữa trị, sức khỏe của anh Nguyễn Thành Nhân (30 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã hoàn toàn hồi phục. Anh Nhân tỉnh táo, kể lại 3 ngày lạc trên núi Chứa Chan và từng giờ đối diện với cái chết.
Phuot thu lac tren nui Chua Chan: “3 ngay nhu ca the ky”
Anh Nhân (áo đen), được cứu sống sau 3 ngày lạc trong rừng trên núi Chứa Chan. 
“Đến giờ tôi mới chắc rằng mình còn sống. Trong suốt 3 ngày lạc trong rừng sâu trên đỉnh núi, nhiều lúc tôi đã tuyệt vọng vì nghĩ không ai có thể tìm thấy được mình giữa núi rừng rậm rạp, không thức ăn, nước uống. Những ngày lạc trên núi dài như cả thế kỷ”, anh Nhân kể lại.
Theo anh Nhân thì ngày cuối tuần 23/3, anh cùng nhóm bạn ở TP Biên Hòa rủ nhau phượt lên núi Chứa Chan (hay còn gọi là núi Gia Lào) ở huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai với mục đích thu gom rác, để giữ gìn cảnh quan tươi đẹp của ngọn núi nổi tiếng bậc nhất Đông Nam bộ.
Phuot thu lac tren nui Chua Chan: “3 ngay nhu ca the ky”-Hinh-2
Núi Chứa Chan, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, một trong 2 ngọn núi cao nhất Nam bộ. 
Tuy nhiên, do bận việc nên Nhân đi sau nhóm bạn và một mình lên núi lúc 11h trưa cùng ngày. Do không xác định được phương hướng nên nam thanh niên này lạc vào rừng trúc giữa lưng chừng núi.
“Suốt 5 giờ loay hoay tìm mọi cách để cố thoát, tuy nhiên càng đi thì càng lạc vào rừng sâu đầy trúc, dây leo, bụi rậm và hang dơi sâu giữa bóng đêm đang dần buông xuống. Điều kinh khủng nhất là điện thoại của tôi lại hết pin nên việc cầu cứu với bên ngoài là không thể”, anh Nhân bàng hoàng nhớ lại.
Đêm đầu tiên giữa núi rừng, Nhân leo lên mỏm đá cao đốt lửa sưởi ấm chờ trời sáng. Hôm sau, Nhân tiếp tục tìm đường xuống chân núi. Nhưng do khu vực này có quá nhiều thung lũng, bụi rậm, dây leo, không thể xác định được hướng xuống, trong khi thực phẩm mang theo đã cạn, Nhân đành bứt lá rừng nhai cho đỡ đói để có sức đi tiếp.
“Bóng đêm của ngày thứ 2 ập xuống cũng là lúc niềm hi vọng được cứu sống của tôi dần vụt tắt. Bật lửa hết gas, trong khi thời tiết trên đỉnh núi lạnh cắt da, tôi bẻ cành cây đắp lên người giữ ấm rồi nằm xuống mỏm đá trong tình trạng cơ thể rã rời vì đói và khát…”, nam thanh niên kể.
Sáng 25/3, khi sức khỏe yếu dần thì Nhân may mắn được 2 người đi rừng phát hiện cho thức ăn, nước uống và chỉ đường xuống núi an toàn.
Thượng tá Phan Trọng Lộc, Trưởng Công an huyện Xuân Lộc cho biết, sáng 24/3, nhận được tin báo có người lạc trên núi Chứa Chan, đơn vị đã huy động 100 người gồm công an huyện và công an, dân quân các xã Xuân Hiệp, Xuân Thọ, Suối Cát, Xuân Trường, thị trấn Gia Ray, cùng các kiểm lâm liên huyện Xuân Lộc, Long Khánh, nhân viên BQL khu di tích, cáp treo và người dân địa phương… lên núi tìm kiếm, chia nhau thành 4 tổ tìm suốt đêm nhưng không thấy. Rất may nạn nhân đã được 2 người đi rừng phát hiện, cứu sống kịp thời.

Núi Chứa Chan được xếp hạng danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia vào năm 2012. Đây là ngọn núi cao thứ 2 ở Nam bộ (sau núi Bà Đen ở Tây Ninh) với độ cao 837m so với mực nước biển, sườn dốc 30 – 35 độ, đôi chỗ là vách dựng đứng. Đây là thắng cảnh hữu tình, độc nhất vô nhị ở Đồng Nai và hiếm thấy ở Nam Bộ, thu hút hàng triệu lượt du khách tham quan hàng năm.

Xuân Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)