Phó CVP Ban chỉ đạo 389 Vũ Hùng Sơn bị tố: Bộ CA chuyển đơn đến CATP Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan CSĐT Bộ Công an chuyển đơn khiếu nại, tố cáo và tài liệu kèm theo của ông Duy Đức Tuấn đối với ông Vũ Hùng Sơn - Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo 389 đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT TP Hà Nội để chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền.

Ngày 2/10, xác nhận với PV Kiến Thức, ông Duy Đức Tuấn (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn đầu tư tài chính Thái Bình Dương) – người tố cáo ông Vũ Hùng Sơn - Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo 389 và và Phạm Hồ Điệp làm giả hồ sơ nhập lậu ô tô cho biết, ông đã nhận được văn bản của Cơ quan CSĐT Bộ Công an thông báo về việc chuyển đơn khiếu nại, tố cáo của ông đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT TP Hà Nội để chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền.
Thông báo nêu rõ, Cơ quan CSĐT Bộ Công an nhận được đơn ngày 20/7/2020 của ông Duy Đức Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn đầu tư tài chính Thái Bình Dương khiếu nại kết quả giải quyết đơn tố cáo ông Vũ Hùng Sơn, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Bảo Tín Sơn Tùng lừa đảo, chiếm đoạt chiếc xe ô tô Mercedes S550 vì cho rằng có hành vi làm giả hồ sơ thông quan để nhập khẩu chiếc xe ô tô này.
Pho CVP Ban chi dao 389 Vu Hung Son bi to: Bo CA chuyen don den CATP Ha Noi
 Ông Vũ Hùng Sơn.
Cơ quan CSĐT Bộ Công an chuyển đơn khiếu nại, tố cáo của ông và tài liệu kèm theo đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT TP Hà Nội để chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền.
Trước đó, ngày 22/9, ông Duy Đức Tuấn cũng đã nhận được văn bản của Bộ Công Thương về việc đơn tố giác ông Vũ Hùng Sơn (cán bộ Bộ Công Thương, Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo 389) và Phạm Hồ Điệp làm giả hồ sơ nhập xe ô tô sang Công an TP Hà Nội để xử lý theo quy định Điều 3, Luật Tố cáo 2018.
Theo ông Duy Đức Tuấn cho rằng, ông Vũ Hùng Sơn (từng là Giám đốc Công ty TNHH Bảo Tín Sơn Tùng) đã chủ mưu cùng với Công ty cổ phần Đầu tư Ánh Việt làm giả hồ sơ giấy tờ để nhập lậu chiếc xe Mecedes S550. Trước đó, cũng liên quan đến chiếc xe Mecedes S550, ông Tuấn từng có đơn tố cáo ông Sơn có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trong đơn tố cáo, ông Tuấn cho biết, ngày 5/11/2009, Công ty Thái Bình Dương có đơn hàng cần nhập khẩu là chiếc xe Mecedes S550. Do không có chuyên môn nhập khẩu xe nên đã thông qua ông Vũ Hùng Sơn (Giám đốc Công ty Bảo Tín Sơn Tùng) và Công ty Bảo Tín Sơn Tùng để tìm cách xử lý với mức phí 1.000 USD.
Công ty Bảo Tín Sơn Tùng đã nhập chiếc xe này về và ngày 29 - 31/12/2009, Công ty Thái Bình Dương đã nộp cho Công ty Bảo Tín Sơn Tùng số tiền 1.350.000.000 đồng.
Tuy nhiên sau đó, Công ty Bảo Tín Sơn Tùng không bàn giao chiếc xe cho công ty Thái Bình Dương. Công ty Thái Bình Dương nhiều lần đòi lại quyền lợi chiếc xe đều bị khước từ nên khiếu kiện các cấp có thẩm quyền đề nghị cơ quan điều tra làm rõ các hành vi lừa đảo để chiếm đoạt chiếc xe Mecedes S550 nói trên.
Về nội dung này, ông Tuấn cho biết trước đó đã nhận được thông báo kết quả giải quyết đơn tố cáo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an liên quan đến đơn tố cáo ông Vũ Hùng Sơn.
Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết không đồng ý với kết luận của cơ quan chức năng và sẽ tiếp tục theo đuổi vụ việc đến khi có kết quả cuối cùng.
Theo theo thông báo kết quả giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội, Công ty Thái Bình Dương nhờ ông Vũ Hùng Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Bảo Tín Sơn Tùng làm thủ tục nhập khẩu chiếc xe ô tô Mecedes S550.
Công ty TNHH Bảo Tín Sơn Tùng đã thông qua Công ty cổ phần Đầu tư Ánh Việt để nhập khẩu chiếc xe trên. Sau đó, Công ty Thái Bình Dương đã nộp đủ số tiền thuế và phí cho Công ty Bảo Tín Sơn Tùng và nhận bàn giao xe cùng giấy tờ liên quan.
“Vụ việc trên là quan hệ dân sự, không có sự việc phạm tội”, thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội nêu.
Trao đổi với báo chí, ông Vũ Hùng Sơn xác nhận có sự việc ông Duy Đức Tuấn tố cáo ông, nhưng cho rằng việc này đã được cơ quan chức năng kiểm tra kết luận.
Theo ông Vũ Hùng Sơn, ông Tuấn đã tố cáo ông hàng chục lần. Là công chức của Bộ Công Thương, ông Sơn nói "đang nghiên cứu các quy định" để xem xét việc Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn đầu tư tài chính Thái Bình Dương có vu khống hay không.
Trước đó, ngày 22/9, Bộ Công Thương cho biết cơ quan này đã chuyển hồ sơ đến Công an Hà Nội, đề nghị xem xét xử lý đơn của ông Duy Đức Tuấn (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn đầu tư tài chính Thái Bình Dương) tố cáo ông Vũ Hùng Sơn và Phạm Hồ Điệp làm giả hồ sơ nhập lậu ôtô của công ty này. Đơn tố cáo lần thứ 2 được Bộ Công Thương tiếp nhận ngày 15/9, có cùng nội dung với đơn ông Tuấn gửi hồi tháng 7/2018. Ngày 21/9, Bộ đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an Hà Nội theo quy định.
Trong thông cáo phát đi tối 21/9, Bộ Công Thương cho hay việc tố cáo là quan hệ dân sự, xảy ra trước khi ông Vũ Hùng Sơn trở thành công chức của cơ quan này, không liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ trong chức trách của Bộ Công Thương. Sau khi nhận được đơn tố cáo, Bộ Công Thương có văn bản báo cáo đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương và Văn phòng Chính phủ. Bộ trưởng Công Thương cũng đã có công văn trả lời đại biểu Quốc hội về vấn đề này.
"Bộ Công an và Công an Hà Nội đã thụ lý, kết luận không có việc ông Vũ Hùng Sơn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty CP Tập đoàn đầu tư tài chính Thái Bình Dương" - đại diện Bộ Công Thương nhấn mạnh.
Sau đó, Bộ Công an đã báo cáo Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về việc giải quyết đơn tố cáo của Công ty CP Tập đoàn đầu tư tài chính Thái Bình Dương.
Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an và Công an Hà Nội cũng có văn bản gửi ông Duy Đức Tuấn, thông báo kết quả giải quyết đơn thư tố cáo của ông này.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên mạng xã hội:

Nguồn: VTV TSTC

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)