Ban chỉ đạo 389 nói gì về Phó Chánh văn phòng 34 tuổi Vũ Hùng Sơn?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia cho rằng việc bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn là theo đúng quy định, đơn vị chưa nhận được bất kỳ đơn thư, ý kiến gì đối với cá nhân được biệt phái. 

Trước thông tin xôn xao về việc bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn (34 tuổi) làm Phó Chánh văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia, Chánh Văn phòng Thường trực BCĐ 389 Đàm Thanh Thế vừa có những phản hồi xoay quanh việc này.
Ông Đàm Thanh Thế cho hay, việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn vào vị trí Phó Chánh Văn phòng BCĐ 389 Quốc gia được căn cứ Quyết định 899/QĐ-BCĐ389 ngày 12/10/2017 của BCĐ 389 Quốc gia ban hành quy chế hoạt động của VPTTBCĐ 389.
 Ông Vũ Hùng Sơn (bìa trái) nhận quyết định của Bộ trưởng Công Thương bổ nhiệm làm Phó cục trưởng cục quản lý thị trường và quyết định biệt phái sang ban 389. Nguồn ảnh: Vietnamnet
Theo quy định này, có 5 bộ, ngành phải cử cán bộ lãnh đạo biệt phái sang làm nhiệm vụ Phó Chánh văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia (chuyên trách).
Do đó, cuối năm 2017, cán bộ biệt phái sang làm nhiệm vụ tại Văn phòng Thường trực BCĐ 389 hết nhiệm kỳ 3 năm nên căn cứ theo quy định thì các bộ phải cử cán bộ mới.
Ông Thế cho biết, với trường hợp Bộ Công thương đã cử Phó Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường Vũ Hùng Sơn biệt phái sang BCĐ 389 thay cho ông Trần Hùng về lại Bộ.
Cũng theo ông Đàm Thanh Thế, trong quá trình làm việc, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Công Thương khẳng định, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ đã tuyển chọn cán bộ theo đúng quy định. Ngoài ra, Văn phòng thường trực BCĐ 389 cũng không nhận được bất kỳ đơn thư, ý kiến gì đối với cá nhân được biệt phái.
Trả lời tờ Lao Động về việc ông Vũ Hùng Sơn chưa từng có kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại thì liệu có khả năng để hoàn thành nhiệm vụ trên vai trò là Phó chánh văn phòng hay không, ông Đàm Thanh Thế cho rằng: "Nếu cố gắng phát huy những kinh nghiệm từng có qua quá trình công tác, đồng thời tiếp tục nghiên cứu học hỏi những nội dung mới, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành chuyên môn, đặc biệt là các cơ quan chức năng của Bộ Công Thương, Cục Quản lý thị trường, thì tôi cho rằng đồng chí Sơn hoàn toàn có khả năng để hoàn thành nhiệm vụ được giao".
“Người giữ chức Phó Chánh Văn phòng Thường trực BCĐ 389 Quốc gia phải là người có kinh nghiệm, có tài, có đức, có phẩm chất, năng lực, nghiệp vụ, nhưng với ông Sơn tôi không muốn bình luận”, một vị cán bộ trên chia sẻ với báo Tiền Phong.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)