Phát hiện “vật thể lạ” rơi từ trên không xuống mặt đất ở Tuyên Quang

Google News

(Kiến Thức) - Một "vật thể lạ" hình cầu làm bằng kim loại đường kính khoảng 70 cm, có núm ở hai đầu được tìm thấy ở Tuyên Quang.

Ngày 29/11, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND xã Năng Khả (huyện Na Hang, Tuyên Quang) cho biết, chiều 24/11, người dân địa phương đã phát hiện một vật thể lạ hình cầu bằng kim loại rơi từ trên không xuống khu vực rừng phòng hộ tại thôn Nà Trác.
Theo vị lãnh đạo này, về chuyên môn thì vẫn chưa xác đinh được vật này là gì, cũng không biết rơi từ đâu xuống. Vật thể lạ hình cầu bằng kim loại sau đó được bàn giao, chuyển về Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang để tiếp tục làm rõ, xử lý.
Phat hien “vat the la” roi tu tren khong xuong mat dat o Tuyen Quang
 Vật thể hình cầu rỗng, có núm ở hai đầu.
Trước đó, hồi năm 2016, một số vật thể lạ bằng kim loại hình cầu cũng được phát hiện rơi xuống các khu đất của người dân ở Tuyên Quang, Yên Bái. Khi đó, các khối hình cầu này bằng kim loại được xác định một đầu bịt kín, một đầu có đầu nối ren ngoài, không chứa chất phóng xạ, không gây nguy hiểm cho người dân. Bên ngoài có hiện tượng cháy xém.
Bộ Quốc phòng sau khi xác định đã có thông tin cho thấy, đây không phải là vật liệu nổ mà là bình khí nén chuyên dụng của một thiết bị bay nào đó, có thể là tên lửa đẩy hoặc tàu vũ trụ. Khi hết hạn sử dụng thì bị bỏ đi, bay lơ lửng trong không gian, gặp tác động của lực hút trái đất thì rơi xuống mặt đất.
>>> Xem thêm video: Vật thể lạ rơi xuống Tuyên Quang và Yên Bái

Nguồn: VTC 14.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)