Phát hiện 3 người trốn trạm kiểm soát dịch Covid-19 để “đột nhập” vào Hải Phòng

Google News

Sau khi bị phát hiện, 3 người "đột nhập" cùng 1 "giao liên" đã bị cơ quan chức năng huyện An Dương (Hải Phòng) đưa đi cách ly 14 ngày theo quy định.

Sáng 9/4/2020, xe ô tô 4 chỗ mang biển kiểm soát 60A-389.21 lưu thông hướng Hà Nội - Hải Phòng, trên xe có 3 người đăng ký hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hưng Yên.
Phat hien 3 nguoi tron tram kiem soat dich Covid-19 de “dot nhap” vao Hai Phong
Lực lượng chức năng xử lý những người trốn kiểm soát dịch bệnh tại xã Đại Bản, huyện An Dương. 
Khi xe đi đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của TP Hải Phòng tại Ga Dụ Nghĩa, khu vực xã Đại Bản, huyện An Dương, lực lượng chốt kiểm dịch đã kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế và yêu cầu người điều khiển phương tiện quay đầu xe.
Ngay sau đó, 3 người này đã liên lạc với P.V.Đ (sinh năm 1986, người xã Đại Bản, huyện An Dương) tìm cách đi vào thành phố.
Nhận lời giúp đỡ, Đ. đã dùng ô tô biển kiểm soát 14A - 100.47 chở 3 người này vào TP Hải Phòng bằng đường liên xã để trốn tránh trạm kiểm soát dịch.
Tuy nhiên, đến khoảng 10h00 cùng ngày, tại chốt kiểm soát dịch thôn Tiên Nông (xã Đại Bản, huyện An Dương), 4 trường hợp trên đã bị lực lượng chức năng phát hiện, đưa về trụ sở Công an xã lập biên bản vụ việc. Tại đây, các trường hợp trên đã khai nhận hành vi trốn trạm kiểm soát dịch bệnh để vào TP Hải Phòng.
Chiều cùng ngày, UBND huyện An Dương đã lập hồ sơ đưa 4 trường hợp trên đi cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.
Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương và TP Hải Phòng, thời gian qua, huyện An Dương đã triển khai tích cực các giải pháp và đạt được những kết quả bước đầu trong công tác phòng dịch bệnh Covid-19.
Lực lượng Công an huyện An Dương đã phát huy vai trò nòng cốt, tăng cường tuần tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm các quy định trong phòng dịch.
Trước đó, Công an huyện An Dương đã xử lý một trường hợp có hành vi đăng tải thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19 không đúng sự thật trên mạng xã hội; xử phạt một quán karaoke cố tình hoạt động khi đã có lệnh cấm; xử lý hành chính 25 trường hợp không đeo khẩu trang và ra ngoài đường sau 22 giờ.
Theo Nguyên Trung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)