Phẫn nộ hiệu trưởng ăn chặn hàng trăm triệu tiền ăn của trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Ăn chặn hàng trăm triệu tiền ăn của trẻ đi tiêu xài cá nhân, Hiệu trưởng trường mầm non Tuổi Ngọc ở Đà Nẵng đã bị xử lý cách chức.

Thông tin tới báo chí vụ việc hiệu trưởng ăn chặn tiền ăn của trẻ gây phẫn nộ trong dư luận, Chủ tịch UBND Quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), ông Đàm Quang Hưng cho hay, cựu hiệu trưởng Trường Mầm non Tuổi Ngọc (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), bà Ngô Thị Hòa đã bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam vì lấy hàng trăm triệu tiền ăn của trẻ để lấy tiền tiêu xài cá nhân.
Trước đó, vào đầu năm 2017, báo chí đưa tin về kết luận của Thanh tra Quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) về loạt sai phạm xảy ra tại Trường Mầm non Tuổi Ngọc.
 Kết luận của Thanh tra Quận Liên Chiểu về các sai phạm của trường Mầm non Tuổi Ngọc. Ảnh Vietnamnet
Cụ thể, Thanh tra quận kết luận tổng số tiền sai phạm tại ngôi trường trên là hơn 628 triệu đồng. Trong đó, tiền năng khiếu nhà trường thu sai là hơn 195 triệu đồng, tiền ăn (gồm ăn sáng, ăn trưa, ăn xế) và sữa hàng ngày cho các trẻ bị thu sai là hơn 433 triệu đồng.
Đặc biệt, với số tiền sai phạm là hơn 628 triệu đồng, bà Ngô Thị Hòa đã lấy hơn 199 triệu đồng (gồm tiền năng khiếu không đưa vào hệ thống kế toàn trường là hơn 73 triệu đồng, phần chênh lệch tiền ăn và sữa hàng ngày của các cháu là hơn 126 triệu đồng).
Ngoài ra, cũng theo kết luận được công bố hồi tháng 1/2017, Hiệu trưởng Ngô Thị Hòa đã vi phạm về quy chế dân chủ, bổ nhiệm cán bộ cán bộ không đúng quy định, xét thưởng thi đua không công bằng.
 Trường Mầm non Tuổi Ngọc (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Ảnh Dân Việt
Với những sai phạm như trên, UBND Quận Liên Chiểu tiến hành xử phạt hành chính, cách chức Hiệu trưởng Trường Mầm non Tuổi Ngọc đối với bà Ngô Thị Hòa và bố trí hiệu trưởng mới để ổn định các hoạt động của trường mầm non này.
Phượng Hồng (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)