Osin biến mất cùng hàng tỉ đồng sau 2 ngày giúp việc

Google News

(Kiến Thức) - Dù mới chỉ vào giúp việc nhà 2 ngày nhưng nhờ tài ăn nói, thái độ dịu dàng, "quái nữ" này đã nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng của gia chủ.

Ngày 26/8, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đang phối hợp với Công an quận 3 tiến hành truy xét, điều tra vụ trộm cắp tài sản có giá trị lớn xảy ra tại nhà dân trên địa bàn phường 11, quận 3.
Theo thông tin ban đầu, chị Nguyễn Thị T. (ngụ trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3) là người kinh doanh giàu có, luôn bận rộn. Tuy nhiên, dù đã nhiều lần thuê người giúp việc nhà nhưng chỉ vài tháng, những người làm này đều nghỉ.
Osin bien mat cung hang ti dong sau 2 ngay giup viec
 Ảnh minh họa.
Mới đây, qua thông tin rao vặt trên mạng, ngày 28/7 vừa qua, có 1 phụ nữ điện thoại tới, giới thiệu tên Lan và mong muốn được làm giúp việc cho chị T. Ngay ngày hôm sau, người phụ nữ nói trên đã tìm đến nhà chị T. cùng giấy CMND có tên Nguyễn Thị Thanh Lan (37 tuổi, ngụ xã Quới Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre). Nhìn vẻ ngoài Lan khá sạch sẽ, ăn nói đàng hoàng nên chị T. rất ưng ý. Khi nghe chủ giao việc với lời hứa làm tốt sẽ được thưởng, người phụ nữ dịu dàng “vâng dạ” khiến chủ nhà cảm thấy an tâm.
Trong suốt 2 ngày làm việc tại nhà chị T., Lan tỏ ra tháo vát, lanh lẹ, quán xuyến mọi việc và còn biết cách lấy lòng gia chủ. Sáng ngày 31/7, chị T. yên tâm giao nhà cho Lan trông coi và đi công việc. Tuy nhiên đến trưa cùng ngày, khi trở về, thấy cửa nhà mở toát nhưng không thấy người giúp việc đâu khiến chỉ T. cảm thấy bất an.
Ngay khi chạy vào phòng kiểm tra, chị T. tá hỏa khi phát hiện két sắt bị phá tung, toàn bộ tiền, vàng, ngoại tệ…ướ tính hàng tỉ đồng đã bị mất sạch. Vụ việc nhanh chóng được khổ chủ trình báo Công an địa phương.
Qua trích xuất camara trong nhà nạn nhân, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM và CQĐT Công an quận 3 đã nhận dạng được khá rõ mặt của đối tượng Lan.
Cơ quan Công an yêu cầu đối tượng sớm ra đầu thú để được khoan hồng. Nếu ai bao che, chứa chấp nghi can này sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)