Ông Nguyễn Thanh Hóa quyết kháng cáo, ông Phan Văn Vĩnh "lăn tăn"

Google News

Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang xác nhận, ông Phan Văn Vĩnh chưa đưa ra quyết định có kháng án hay không. Riêng ông Nguyễn Thanh Hóa Hóa thì đã có đơn kháng cáo.

Chiều nay 4/12, trả lời câu hỏi của phóng viên Tiền Phong về thông tin cho rằng ông Phan Văn Vĩnh (nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) – vừa bị TAND tỉnh Phú Thọ tuyên án tù, trong vụ án "Đánh bạc ngàn tỷ", đã kháng án, Luật sư (Ls) Nguyễn Thị Huyền Trang (Cty luật Viên An, Đoàn luật sư TPHCM, bào chữa cho ông Vĩnh) nói: “Ông Vĩnh vẫn còn thời gian để có thể đưa ra quyết định có kháng án hay không, luật cho phép ông ấy một khoảng thời gian và ông ấy là người trầm tính, muốn giành hết thời gian 15 ngày để xem xét, rà soát hết những diễn biến liên quan, cân nhắc kỷ để có quyết định. Là Ls của ông Vĩnh, tôi khẳng định đến giờ thân chủ tôi chưa đưa ra quyết định kháng cáo hay không”.
Riêng ông Nguyễn Thanh Hóa (Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - C50, Bộ Công an) đã có đơn kháng cáo.
Ong Nguyen Thanh Hoa quyet khang cao, ong Phan Van Vinh
Cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa vừa viết kháng án từ trại giam. Ảnh: Như Ý
Theo tin riêng của Tiền Phong, ông Nguyễn Thanh Hóa viết đơn kháng cáo từ trại giam CA tỉnh Phú Thọ và chuyển cho giám thị trại giam cuối tuần qua. Đơn kháng án đã được chuyển tiếp cho tòa án thụ lý.
Theo kháng án, ông Hóa cho rằng, VKS truy tố ông Điểm a, Khoản 2, Điều 356 và đề nghị HĐXX tuyên phạt ông 7,5 đến 8 năm tù. Ông Hóa có 3 tình tiết giảm nhẹ ở khoản 1, 2 tình tiết ở khoản 2, Điều 51 Bộ luật Hình sự thì được áp dụng Điều 54 xử dưới mức thấp nhất của khoản 2 đưa xuống khoản 1 dưới 5 năm. Nhưng Toà không cho áp dụng các tình tiết giảm nhẹ và xử ông Hóa 10 năm tù. Ông Hóa đề nghị cho hưởng 5 tình tiết giảm nhẹ, chuyển xuống khoản 1, giảm án dưới 5 năm tù.
Như Tiền Phong đã đưa tin, ngày 30/11 TAND tỉnh Phú Thọ đã tuyên án sơ thẩm, phạt bị cáo Phan Văn Vĩnh 9 năm tù, Nguyễn Thanh Hóa 10 năm tù – cùng về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ".
Cùng với ông Vĩnh và ông Hóa, 90 bị cáo khác trong vụ án cũng bị tuyên các mức án phù hợp với từng tội danh và hành vi phạm tội của từng người.
Theo Tân Châu/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)