Nói lời sau cùng, ông Đinh La Thăng tha thiết xin đổi tội danh

Google News

(Kiến Thức) - Được HĐXX cấp phúc thẩm mời lên nói lời sau cùng, ông Đinh La Thăng tha thiết xin đổi tội danh "Cố ý làm trái...". Ông Thăng đồng thời bày tỏ sự biết ơn VKS đã ghi nhận tình tiết "thành khẩn khai báo" cho ông.

Cuối giờ chiều ngày 11/5, HĐXX tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã mời các bị cáo Đinh La Thăng (nguyên Chủ tịch HĐQT/HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - (PVN) và đồng phạm trong vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "Tham ô tài sản" xảy ra tại PVN và Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) lên nói lời sau cùng.
Dành lời mở đầu khi được nói lời sau cùng, ông Đinh La Thăng bày tỏ sự cám ơn đến HĐXX, đại diện VKS và các luật sư tham gia bào chữa giúp ông được xem xét những tình tiết mới trong vụ án. Ông Đinh La Thăng cũng tỏ sự biết ơn đến VKS đã đề nghị giảm nhẹ mức án cho nhiều bị cáo khác, ghi nhận tình tiết thành khẩn khai báo cho ông.
 Ông Đinh La Thăng và các bị cáo tại phiên phúc thẩm. Ảnh TTXVN.
Ông Thăng tha thiết mong HĐXX xem xét vụ án một cách công tâm, khách quan những chứng cứ, tình tiết mới mà các luật sư và lời khai bị cáo tại tòa đã cung cấp.
“Tôi tha thiết đề nghị HĐXX xem xét cho tôi được chuyển đổi tội danh vì tôi đã thiếu tinh thần trách nhiệm để xảy ra hậu quả nghiêm trọng”, ông Thăng nói.
Ông Thăng đánh giá, trong suốt quá trình công tác tại PVN và thời điểm có Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, bản thân ông luôn tuân thủ pháp luật và chủ trương. Ông Thăng khẳng định không chỉ đạo cấp dưới cố ý làm trái để gây hậu quả.
"Bản thân tôi luôn hành động vì lợi ích tập đoàn, cao hơn là vì lợi ích của đất nước, không tư lợi cá nhân. Rất mong HĐXX xem xét phù hợp thực tế, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật nhưng phải nhân đạo, nhân văn. Tôi xin chấp hành mọi phán quyết của HĐXX", ông Thăng khẳng định.
Cũng trong chiều nay, khi được HĐXX mời lên nói lời sau cùng bị cáo Phùng Đình Thực (nguyên Phó Tổng giám đốc PVN) đã đề nghị HĐXX xem xét về tội danh cố ý làm trái của bị cáo. Bị cáo nói, đã nhận trách nhiệm của mình, khắc phục hậu quả một lần.
Bị cáo Thực khẳng định, trong dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, bị cáo không tư lợi, có nhiều hành vi để hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại. Mong HĐXX xem xét những đóng góp lớn của bị cáo cho ngành dầu khí, cho đất nước... Mong không cách li bị cáo khỏi xã hội.
Tới lượt các bị cáo khác trong vụ án lên nói lời sau cùng, cũng đều mong muốn HĐXX cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ tội danh.
HĐXX cho biết, đến 15h ngày 14/5 tòa sẽ tuyên án bị cáo Đinh La Thăng cùng đồng phạm.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)