Ninh Thuận tạm dừng nhiều dịch vụ không thiết yếu để phòng dịch Covid-19

Google News

Ngày 27/6, tỉnh Ninh Thuận kích hoạt lại một số chốt giao thông, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, một số dịch vụ không thực sự cần thiết để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, duy trì hoạt động chốt giao thông kiểm soát dịch tại Ga Tháp Chàm, bến xe tỉnh, bến xe Thuận Nam, Thuận Bắc, Bắc Ái. Kích hoạt lại chốt giao thông huyện Ninh Sơn từ ngày 27/6.
Các chốt giao thông kiểm soát dịch có nhiệm vụ kiểm soát, nắm danh sách tất cả các xe đi qua chốt; thông tin cho các lái xe, hành khách biết quy định không phục vụ ăn uống tại chỗ trong các quán ăn, uống trên quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh, đối với các xe đi vào bên trong địa bàn tỉnh để giao nhận hàng hoá, các chốt giao thông phải kịp thời thông tin cho đơn vị chức năng cùng với địa phương phối hợp kiểm soát.
Ninh Thuan tam dung nhieu dich vu khong thiet yeu de phong dich Covid-19
Các tình nguyện viên tham gia hoạt động tại các chốt kiểm soát.
Cũng từ ngày 27/6, không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng và giữ khoảng cách 2 mét, khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang.
Tạm dừng các sự kiện tập trung đông người, các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, liên hoan, tiệc cưới, các hoạt động tôn giáo tín ngưỡng (trên 20 người). Trường hợp thật sự cần thiết tổ chức phải được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch.
Tiếp tục tạm dừng một số dịch vụ không thực sự cần thiết như: hội chợ, quán bar, karaoke, massage,…các hoạt động thể thao tập trung, hoạt động đón khách tham quan du lịch, hoạt động tắm biển, các hình thức bán hàng rong dọc các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh, tại Ga Tháp Chàm và tại các bến xe trên địa bàn tỉnh./.
Theo Đoàn Sĩ/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)