Nhóm “phượt thủ” dàn hàng chặn ngã tư: CSGT Nam Định nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - CSGT TP Nam Định khẳng định, hành vi chặn đường để đoàn xe di chuyển là sai chức năng và thẩm quyền, hiện nay cơ quan công an đang xác minh danh tính những người liên quan để xử lý.

Thông tin mới nhất liên quan một đoàn "phượt thủ" dàn hàng chặn xe tại ngã tư ở thành phố Nam Định, ngày 27/11, Trung tá Nguyễn Văn Tiếp, Đội trưởng đội CSGT và trật tự thành phố Nam Định cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh danh tính những người liên quan.
Theo trung tá Nguyễn Văn Tiếp, sự việc xảy ra lúc 5h30 ngày 11/11, tại ngã tư Lê Hồng Phong - Hùng Vương, thời điểm xảy ra sự việc lực lượng CSGT thành phố chưa bắt đầu ca trực. Sau khi nắm bắt được sự việc trên, phía Đội CSGT cũng đã làm việc với Công an phường Vị Xuyên để nắm bắt thông tin.
"Qua đoạn video do người dân ghi lại, thì hành vi chặn đường để đoàn xe chuyển là sai chức năng và thẩm quyền, hành vi của các đối tượng là diễu hành không xin phép", Trung tá Tiếp cho biết.
Nhom “phuot thu” dan hang chan nga tu: CSGT Nam Dinh noi gi?
 Cảnh nhóm "phượt thủ" tự ý chặn đường để đoàn xe phượt đi qua.
Đội trưởng đội CSGT và trật tự thành phố Nam Định cho hay, theo quy định thì người dân không được chặn đường để dành quyền xe ưu tiên trong bất kỳ trường hợp nào. Chỉ có lực lượng CSGT, thanh tra giao thông, dẫn đoàn mới có thẩm quyền điều tiết, phân luồng giao thông. Ngoài những trường hợp này, chỉ có người được “trưng dụng” giao làm nhiệm vụ nhưng phải đeo băng đỏ theo quy định thì mới được điều tiết phân làn giao thông.
Cùng với đó, những phương tiện tham gia giao thông thì chỉ những loại xe được ưu tiên theo quy định của Luật giao thông đường bộ mới được chặn đường để di chuyển. Trong trường hợp này đoàn xe trên không thuộc xe ưu tiên, những người chặn đường cũng không được phân công, giao nhiệm vụ.
Cụ thể, tại điều 22 Luật giao thông đường bộ 2008 quy định về thứ tự ưu tiên của một số xe như sau: Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ; Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường; Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu; Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật; Đoàn xe tang. Theo đó các phương tiện nêu trên (trừ đoàn xe tang) khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định hướng dẫn tại Nghị định 109/2009/NĐ-CP.
Liên quan sự việc đoàn "phượt thủ" dàn hàng chặn xe, ông Ngô Đức Thanh, Chủ tịch UBND phường Vị Hoàng, thành phố Nam Định cho biết, lãnh đạo phường đã nhận được thông tin về đoạn video trên, phía Công an phường cũng đang vào cuộc xác minh sự việc và sẽ có báo cáo gửi công an thành phố Nam Định để làm rõ sự việc.
Trước đó, ngày 26/11, trên mạng xã hội đăng tải đoạn video “phượt thủ” chặn ngã tư ở thành phố Nam Định để đoàn xe đi qua gây bức xúc dư luận. Theo như hình ảnh trong đoạn video trên, có một số thanh niên đã dừng xe, ra tín hiệu, bắt người dân đứng chờ ở ngã tư Lê Hồng Phong - Hùng Vương (thuộc phường Vị Hoàng, thành phố Nam Định) để cả đoàn “phượt thủ” trăm người đi qua như xe ưu tiên. Thậm chí khi đi qua ngã tư, các “phượt thủ” vẫn không “quên” bấm còi, đi tốc độ cao và vượt qua đèn đỏ, bất chấp sự bức xúc của người tham gia giao thông trên tuyến đường này.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng thành phố Nam Định tiến hành làm rõ.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)