Nhiều tuyến đường bị ngập sau trận mưa lớn ở TP.HCM

Google News

Cơn mưa kéo dài hơn một giờ khiến nhiều tuyến đường trũng, thấp tại TP.HCM bị ngập nặng, người dân phải di chuyển khó khăn trong dòng nước.

Sau nửa ngày nắng oi, TP.HCM đổ mưa rào diện rộng chiều 19/6. Lượng mưa không đều 10-20 mm, cục bộ một số nơi trên 40 mm. Nhiệt độ giảm còn 24-29 độ C. Mưa lớn chủ yếu diễn ra tại các quận 12, Gò Vấp, huyện Bình Chánh, Nhà Bè.

Mưa lớn kéo dài hơn một giờ khiến nhiều tuyến đường có địa hình trũng như Nguyễn Văn Khối, Phạm Văn Chiêu, Phan Huy Ích, Nguyễn Tư Giản (quận Gò Vấp) bị ngập nặng. Người dân di chuyển khó khăn do dòng nước dâng đến nửa bánh xe.

Nhieu tuyen duong bi ngap sau tran mua lon o TP.HCM

Nước ngập quá bánh xe trên đường Nguyễn Văn Khối (quận Gò Vấp). Ảnh: Anh Thư

Lúc 15h, Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ cảnh báo mây dông phát triển và mở rộng ở TP Thủ Đức. Ngoài ra, mây đối lưu cũng bắt đầu hình thành trên nhiều quận, huyện khác của thành phố.

Trong 3 giờ, khối mây dông tiếp tục phát triển gây mưa kèm dông cho khu vực TP Thủ Đức, Củ Chi, Hóc Môn rồi lan đến các quận trung tâm. Lượng mưa phổ biến 5-10 mm, có nơi trên 20 mm. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng sét và gió giật mạnh cấp 5-6 (10-13 m/s).

Nhieu tuyen duong bi ngap sau tran mua lon o TP.HCM-Hinh-2

Đường Phan Huy Ích, quận Gò Vấp, lênh láng nước sau cơn mưa. Ảnh: Anh Thư.

Khu vực Nam Bộ ngày và đêm nay có mưa rào và dông vài nơi. Trong ngày 20/6, các tỉnh thuộc khu vực này có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhieu tuyen duong bi ngap sau tran mua lon o TP.HCM-Hinh-3

Đường Nguyễn Tư Giản, quận Gò Vấp, cũng trong tình trạng ngập nặng sau cơn mưa kéo dài. Ảnh: Anh Thư.

Trong khi đó, miền Bắc kết thúc đợt mưa lớn và bước vào giai đoạn nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C. Trạng thái này kéo dài từ nay đến tuần sau (20/6), sau đó khu vực tiếp diễn mưa dông.

Ở các tháng mùa mưa (tháng 7-9), lượng mưa tại Bắc Bộ khả năng xấp xỉ hoặc cao hơn cùng kỳ nhiều năm. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ lại có xu hướng thiếu hụt mưa và nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm 0,5 độ C.

Theo Thư Trần/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)